Đỉnh cao chung kết Cúp C1: Ăn 3 cho Bayern Munich hay PSG ăn 4 chói lọi?

2 tấm vé dự chung kết Champions League 2019/20 đã được xác định. Đó là PSG và Bayern Munich - những đội bóng đã chơi tuyệt hay trong suốt hành trình đã qua, và họ sẽ đụng độ nhau vào lúc 2h ngày 24/8 (giờ Hà Nội).

  

Ở 2 trận bán kết giữa các CLB Đức và Pháp, những đội bóng được đánh giá cao hơn là PSG và Bayern Munich đều không làm người hâm mộ thất vọng. Họ cùng đánh bại RB Leipzig và Lyon với tỷ số 3-0 để tiến đến trận chung kết được chờ đợi nhất của mùa giải. Và đây cũng là một màn đại chiến bóng đá Đức - Pháp.

Đỉnh cao chung kết Cúp C1: Ăn 3 cho Bayern Munich hay PSG ăn 4 chói lọi? - 1

PSG đang có cơ hội đoạt cú ăn bốn thần thánh

Điều đáng nói ở trận đấu này, bất cứ đội bóng nào giành chiến thắng ở trận chung kết đều sẽ ăn ba. Thậm chí nếu PSG là người thắng cuộc, họ còn giành cú ăn bốn vô tiền khoáng hậu - điều mà ngay cả Barcelona của mùa giải 2008/09 hay 2014/15 cũng không làm được (Ở Tây Ban Nha không có Cúp Liên đoàn).

PSG đến Lisbon đá Champions League với hành trang đã có 3 chiếc cúp mùa này. Đó là Ligue 1, Cúp Liên đoàn Pháp và Cúp Quốc gia Pháp. Họ là những người "giàu có" nhất ở mùa giải này. Nên nhớ, ngoài PSG, không đội bóng nào ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu giành được quá 2 chiếc cúp quốc nội mùa 2019/20 (Bayern thua Dortmund ở Siêu cúp hồi đầu mùa).

Ngoại trừ chức vô địch Ligue 1 được trao thẳng ở giai đoạn đại dịch bùng phát hồi đầu năm, trong vòng 1 tháng qua, đội bóng nhà giàu thành Paris kịp giành thêm 2 ngôi quán quân Cúp Liên đoàn và Cúp Quốc gia để lần thứ tư trong vòng 7 năm đoạt toàn bộ 4 danh hiệu quốc nội tại xứ sở hình lục lăng trong một mùa giải.

Nhưng Bayern chẳng phải tay vừa. Với chiến thắng 3-0 ở bán kết trước Lyon, "Hùm xám xứ Bavaria" là đội bóng duy nhất duy trì thành tích toàn thắng từ đầu giải đến giờ. Họ thắng cả 6 trận vòng bảng, 2 trận đấu ở vòng 1/8 với Chelsea. Sau đó, các "nạn nhân" tiếp theo của Bayern lần lượt là Barcelona và Lyon.

Và giờ đây, nếu đánh bại được PSG trong trận chung kết, Bayern sẽ hoàn tất cú ăn ba thứ hai trong lịch sử. Trước khi lên đường sang Lisbon, "Hùm xám" đã kịp bỏ túi 2 danh hiệu quốc nội là Bundesliga và Cúp Quốc gia Đức.

Đỉnh cao chung kết Cúp C1: Ăn 3 cho Bayern Munich hay PSG ăn 4 chói lọi? - 2

Bayern đang có cơ hội tái hiện cú ăn ba của mùa giải 2012/13

Có sự tương đồng nhất định giữa Bayern Munich của mùa giải này với chính họ của mùa giải 2012/13. Ở mùa giải Bayern ăn ba cách đây 7 năm, "Hùm xám" hủy diệt Barca 7-0 sau 2 lượt trận. Mùa này, dù chỉ đá 1 lượt nhưng Bayern đã thắng đối thủ này với tỷ số kinh hoàng 8-2.

Nếu Bayern giành cú ăn ba thứ hai, họ sẽ cân bằng được thành tích này với Barcelona. Cả PSG lẫn Bayern vì thế đều có động lực tuyệt vời cho trận chung kết Champions League 2019/20 danh giá.

    Bình Luận