Đồng đội cũ bất ngờ bênh vực Neymar

Moussa Diaby, cựu cầu thủ trẻ của PSG đã lên tiếng bảo vệ Neymar trong bối cảnh cầu thủ này bị chỉ trích về thái độ thiếu chuyên nghiệp của mình thời gian qua.
Đồng đội cũ bất ngờ bênh vực Neymar
Neymar đã hoàn tất thương vụ chuyển nhượng trị giá 222 triệu euro (200 triệu bảng) từ Barcelona sang PSG vào năm 2017, trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Nhiều ý kiến ​​cho rằng ngôi sao người Brazil muốn bước ra khỏi cái bóng của Lionel Messi để hướng đến việc tranh giành Quả bóng Vàng. Tuy nhiên, quãng thời gian ở Pháp của Neymar đã bị tàn phá bởi một loạt các chấn thương nghiêm trọng.

Bên cạnh việc chưa kết thúc một mùa giải nào đầy đủ tại PSG, thái độ thiếu chuyên nghiệp của cầu thủ 27 tuổi khiến các CĐV thủ đô nước Pháp cảm thấy nóng mắt. Chưa kể, việc làm mình làm mẩy đòi trở lại Barcelona trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này cũng khiến Neymar trở thành tâm bão của những chỉ trích.

Tuy nhiên, cầu thủ trẻ từng khoác áo PSG - Diaby, người đã rời đội bóng thủ đô để gia nhập Bayer Leverkusen hồi tháng 6 đã lên tiếng bênh vực đàn anh bằng tuyên bố Neymar là nạn nhân của rất nhiều phán xét không công bằng của giới truyền thông.

Diaby bênh vực đàn anh Neymar trước làn sóng chỉ trích
Diaby bênh vực đàn anh Neymar trước làn sóng chỉ trích

"Với tôi, Neymar là một chàng trai bình thường. Anh ấy không thể hiện bất kỳ điều gì cho thấy mình là người nổi tiếng và không muốn giành mọi quả bóng trên sân. Đôi khi anh ấy đưa ra lời khuyên cho các cầu thủ trẻ. Bạn có thể thấy anh ấy có rất nhiều kinh nghiệm, nhưng anh ấy đối xử với mọi người theo cùng một cách. Không ai có vấn đề với anh ấy", Diaby chia sẻ.

"Tôi không nghĩ rằng anh ấy đã trở thành một người khác trên sân. Tất nhiên, rất nhiều điều được nói và viết về anh ấy, nhưng luôn có một phần nào đó trong chúng là vô nghĩa. Làm thế nào bạn có thể đánh giá anh ta dưới góc độ con người nếu bạn chỉ nhìn từ bên ngoài?", cựu cầu thủ PSG nói thêm.

Khi được hỏi liệu có mâu thuẫn nào giữa nhóm cầu thủ trẻ và cao tuổi tại PSG hay không, Diaby cho hay: "Không. Luôn có mối quan hệ tốt trong phòng thay đồ và chúng tôi đã cười rất nhiều cùng nhau. Khi những cầu thủ có kinh nghiệm nói chuyện với những người trẻ hơn, họ lắng nghe và cố gắng đưa ra lời khuyên. Tôi chưa bao giờ thấy một cầu thủ trẻ nào không muốn nghe góp ý từ các đàn anh", Diaby kết luận.

    Bình Luận