ĐT Italia dè chừng cú sốc ngày khai mạc EURO, Kante chờ vận son ở ĐT Pháp

Dù được chơi trận khai mạc EURO 2021 trên sân nhà Olimpic tại thủ đô Rome nhưng ĐT Italia sẽ phải rất thận trọng trước đối thủ đáng gờm đang quyết tâm phá dớp. Trong khi đó, N'Golo Kante đang được kỳ vọng sẽ tỏa sáng cùng ĐT Pháp sau khi vừa vô địch Cúp C1 với Chelsea.

  

ĐT Italia đá trận khai mạc EURO 2021: Cảnh giác cú sốc ngay trên sân nhà

Video phóng sự trước trận đấu mở màn EURO năm nay giữa ĐT Italia và ĐT Thổ Nhĩ Kỳ (Bản quyền clip thuộc VTV):

Ngay sau lễ khai mạc trên sân Olimpico (Rome), lúc 2h rạng sáng 12/6 (giờ Việt Nam), đội chủ nhà Italia sẽ đá trận ra quân ở bảng A VCK EURO 2021 tiếp đón ĐT Thổ Nhĩ Kỳ cũng trên sân đấu này. Được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng "Azzurri" không thể chủ quan.

ĐT Thổ Nhĩ Kỳ đang kỳ vọng sẽ tạo cú sốc khi làm khách của ĐT Italia ở trận khai mạc EURO 2021 rạng sáng 12/6 sắp tới

Bởi lẽ, ĐT Thổ Nhĩ Kỳ đang sở hữu hàng thủ khá chắc chắn với những hảo thủ như Merih Demiral (Juventus) hay Caglar Soyuncu (Leicester City). Đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Senol Gunes cũng đang sở hừu 3 ngôi sao vừa góp công không nhỏ giúp Lille đăng quang chức vô địch Ligue 1 mùa giải vừa qua là hậu vệ phải Zeki Celik, tiền vệ Yusuf Yazici và tiền đạo Burak Yilmaz.

Phát biểu trước thềm trận ra quân ở EURO 2021 làm khách của ĐT Italia, tiền đạo Enes Unal (ĐT Thổ Nhĩ Kỳ) tự tin sẽ cùng đội bóng của mình làm nên bất ngờ tại Olimpico: "Được chơi trận khai mạc sẽ là một điều đầy thú vị và đáng chờ đợi. Tôi và các đồng đội đều muốn tạo ra bất ngờ và ghi dấu ấn ở ngay trận đấu đầu tiên của giải. Chúng tôi thi đấu đại diện cho bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ và thực sự tự hào về điều đó".

ĐT Thổ Nhĩ Kỳ hòa 3, thua 5 trong 8 lần gặp ĐT Italia trước đây. Nhưng với dàn cầu thủ đang ở vào độ chín trong sự nghiệp, đội khách đang kỳ vọng sẽ làm nên "địa chấn" ngay trận khai mạc EURO năm nay.

Kante: "Gà son" Chelsea sẽ lại tỏa sáng cùng ĐT Pháp?

Video N'Golo Kante được kỳ vọng thăng hoa tại EURO 2021 (Bản quyền clip thuộc VTV):

Chelsea vừa xuất sắc cán đích top 4 giải Ngoại hạng Anh và đặc biệt là đăng quang chức vô địch Champions League mùa giải 2020/21 sau khi thắng Man City 1-0 trong trận chung kết. N'Golo Kante chính là mắt xích không thể thiếu trong thành công vừa qua của "The Blues". Tiền vệ chỉ cao 1,68m này đã thực sự làm "ông chủ tuyến giữa" của Chelsea kể từ khi HLV Thomas Tuchel lên nắm quyền ở đội bóng này.

ĐT Italia dè chừng cú sốc ngày khai mạc EURO, Kante chờ vận son ở ĐT Pháp - 3

N'Golo Kante đã cùng ĐT Pháp vô địch World Cup 2018

Giai đoạn cuối mùa giải, Kante đã 4 lần được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tại Champions League năm nay trong trận lượt về vòng 1/8 với Atletico Madrid, 2 lượt trận bán kết với Real Madrid và đặc biệt là ở trận chung kết đối đầu Man City.

Giờ đây, khi được chơi cùng các đồng đội đẳng cấp thế giới như Paul Pogba, Antoine Griezmann hay Kylian Mbappe ở ĐT Pháp, "Quỷ lùn" Kante được kỳ vọng sẽ cùng "Gà trống Gaulois" đăng quang ở EURO 2021 sau khi họ từng vô địch World Cup cách đây 3 năm trên đất Nga.

    Bình Luận