Fabregas gia nhập Monaco: Tìm lại dấu chân Morientes

Cesc Fabregas sẽ là cầu thủ Tây Ban Nha thứ 5 trong lịch sử Monaco. Trong quá khứ, Louis II không phải mảnh đất lành với các tên tuổi đến từ xứ đấu bò. Chỉ có một ngoại lệ thành công, đó là Fernando Morientes. Với đẳng cấp của mình, Fabregas sẽ thành công như người đồng đội cũ ở ĐT Tây Ban Nha?
Fabregas gia nhập Monaco: Tìm lại dấu chân Morientes
Fabregas đang có mặt ở Monaco để đàm phán hợp đồng. Trước đó, tiền vệ 31 tuổi đã chia tay đồng đội ở Chelsea sau trận đấu với Nottingham Forest. Fabregas vẫn còn 6 tháng hợp đồng với The Blues, do đó đội bóng Anh muốn 10 triệu euro phí chuyển nhượng. Đó là con số không hề nhỏ với Monaco. Song, mối quan hệ tốt giữa Chelsea và Monaco khiến mọi chuyện chỉ còn là thủ tục. Cần biết, GĐTT Michael Emenalo là người cũ của Stamford Bridge. Chưa kể, Fabregas và HLV Thierry Henry có chung người đại diện là Darren Dein.

Ở Louis II, Fabregas sẽ hội ngộ với đồng hương Jordi Mboula. Cầu thủ chạy cánh sinh năm 1999 này cũng là một sản phẩm ưu tú của lò đào tạo La Masia. Khi Fabregas chơi cho đội một Barca thì Mboula là thành viên đội trẻ. Mùa hè 2017, Monaco qua mặt các ông lớn để chiêu mộ Mboula người được mệnh danh là “truyền nhân của Messi”. Dù vậy, tài năng trẻ người Tây Ban Nha không có dấu hiệu phát triển trong hai mùa giải tại Louis II. Mboula hiện xa sân cỏ suốt hai tháng qua vì chấn thương hàng dai dẳng.

Mboula là hình ảnh tiêu biểu cho những cầu thủ Tây Ban Nha khoác áo Monaco, tài năng nhưng bạc vận. Trước Mboula là Borja Lopez, người đến Louis II vào năm 2013 với tư cách tuyển thủ U20 Tây Ban Nha. Dù vậy, trung vệ trưởng thành từ Sporting Gijon không thích nghi được với giải đấu cao nhất nước Pháp. Rời Monaco vào năm 2015, trung vệ từng khoác áo Barca hiện phiêu dạt ở giải vô địch Croatia trong biên chế CLB Hajduk Split.


Trường hợp đáng tiếc nhất là Gerard Lopez. Tiền vệ tài hoa này rời Barcelona tới Monaco vào năm 2005 với nhiều kỳ vọng. Và thực tế, Gerard Lopez đã có nửa đầu mùa giải 2005/06 thành công khi đóng vai trụ cột tại tuyến giữa của Monaco. Nhưng may mắn ngoảnh mặt với Lopez khi anh dính chấn thương nặng ở gót chân trong trận đấu với PSG vào tháng 11/2005. Tiền vệ sinh năm 1979 đã không thể tìm lại phong độ trước khi rời Louis vào mùa hè 2007.

Trong các cầu thủ Tây Ban Nha từng chơi bóng cho Monaco, chỉ Fernando Morientes gặt hái được thành công. Tiền đạo sinh năm 1976 ghi tới 22 bàn trong 42 trận ở mùa 2003/04. Năm đó, chân sút được Real Madrid cho mượn đóng vai người hùng đưa Monaco lọt tới chung kết Champions League. Dù chỉ khoác áo Monaco vỏn vẹn một mùa giải, Morientes vẫn có một vị trí trang trọng trong phòng truyền trống ở sân Louis II.

Và bây giờ thì một người đồng đội cũ của Morientes ở ĐT Tây Ban Nha bắt đầu hành trình khám phá Ligue 1. Fabregas, có thể khẳng định, là cầu thủ Tây Ban Nha tầm cỡ nhất hạ cánh xuống sân Louis II. Ở tuổi 31, cầu thủ đến từ Chelsea vẫn còn có thể chơi bóng đỉnh cao vài ba năm tới. Hơn nữa Ligue 1 cũng không phải giải đấu khắc nghiệt như Premier League. Với sự ủng hộ và tin tưởng của Thierry Henry, Fabregas đang có nhiều thuận lợi để tỏa sáng trong màu áo mới. Dấu ấn của người Tây Ban Nha sẽ đậm nét trở lại sau 15 năm kể từ khi Morientes rời đi. 

Fabregas tái ngộ Falcao
Ở Monaco không chỉ có Thierry Henry là đồng đội cũ của Fabregas. Radamel Falcao cũng từng sát cánh với tiền vệ người Tây Ban Nha trong màu áo Chelsea tại mùa giải 2015/16. Đó là mùa giải mà Falcao chơi tổng cộng 12 trận cho The Blues theo hợp đồng cho mượn từ Monaco. Mùa giải 2015/16 cũng chứng kiến phong độ đỉnh cao của Fabregas khi anh ra sân 49 trận (nhiều nhất trong 5 mùa giải ở Chelsea), ghi được 6 bàn thắng.

40 - Cesc Fabregas sẽ là cầu thủ Tây Ban Nha thứ 40 trong lịch sử sang Ligue 1 thi đấu. Brazil hiện giữ kỷ lục về số cầu thủ đã và đang chơi tại Ligue 1 với 184 người.
    Bình Luận