"Hàng thải" của Arsenal bất ngờ thăng hoa tại Ligue 1

Những tưởng chia tay Arsenal là thời điểm đánh dấu sự lụi tàn của Mathieu Debuchy, tuy nhiên trong màu áo Saint-Etienne, anh lại đang là hậu vệ ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm 2018.
"Hàng thải" của Arsenal bất ngờ thăng hoa tại Ligue 1
Mathieu Debuchy gia nhập Arsenal vào mùa Hè 2014 với giá 12 triệu bảng. Tuy nhiên, hậu vệ người Pháp này chỉ có vỏn vẹn 30 lần ra sân cho Pháo thủ thành London suốt 4 năm qua. Vì vậy, ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, khi hợp đồng với Arsenal chỉ còn 6 tháng, Debuchy đã trở về quê nhà đầu quân cho Saint-Etienne.

Ở tuổi 32, không nhiều người kỳ vọng lão tướng này sẽ bùng nổ trở lại. Tuy nhiên, dường như Debuchy không trở về Pháp để dưỡng già. Bằng chứng là trận đấu cuối tuần qua giữa Saint-Etienne và Strasbourg tại Ligue 1, Debuchy là tác giả bàn thắng duy nhất giúp Saint-Etienne giành chiến thắng.

Điều đáng nói, đây đã là bàn thắng thứ 4 chỉ sau 10 lần ra sân của Debuchy trong năm 2018. Thống kê trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Ngoại hạng Anh, La Liga, Bundesliga, Serie A và Ligue 1), không một hậu vệ nào có được nhiều bàn thắng như vậy, kể cả những cầu thủ giỏi tấn công như Marcos Alonso hay Marcelo.
    Bình Luận