Hiện tượng "dị thường" Nice

NICE là đội bóng ghi bàn kém nhất Ligue 1 với chỉ 23 bàn sau 33 vòng, nhưng lại có vị trí cao trên BXH.
Hiện tượng "dị thường" Nice
Đội đang đứng thứ 8 của Ligue 1 2018/19 và trở thành một hiện tượng “bất thường” tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Bởi ở Premier League, Serie A, La Liga, Bundesliga hay chính Ligue 1, những đội ghi bàn ít tương tự thường đứng bét hoặc áp chót trên BXH, thậm chí có những đội đã xuống hạng từ cách đây vài tuần như Huddersfield. Nhưng Nice thì khác!

Bởi thực tế, Đại bàng nhỏ ghi bàn ít nhưng thủng lưới cũng rất ít (30 bàn thua, là đội bóng có hàng thủ xuất sắc thứ ba Ligue 1, chỉ sau PSG và Lille) và có tới 9 trận thắng 1-0. 

“Chúng tôi thiếu may mắn khi hàng công bỏ lỡ nhiều cơ hội, nhưng hàng thủ lại làm việc rất hiệu quả và cả đội luôn nỗ lực trong phòng ngự”, HLV Patrick Vieira của Nice chia sẻ. 

Mùa này, Nice tấn công không hiệu quả vì đã mất những tiền đạo giỏi nhất như Alassane Plea hay Mario Balotelli. Những người thay thế là Allan Saint-Maximin và Myziane Maolida lại thường xuyên dính chấn thương. 

Tuy nhiên, hàng thủ lại thi đấu rất ấn tượng với vai trò thủ lĩnh tuyệt vời của thủ thành Walter Benitez. Tóm lại, Nice ghi bàn ít nhưng chất, và mỗi bàn thắng tương đương với hơn 2 điểm. 

Theo L’Equipe, Nice đang tính bán Saint-Maximin, cầu thủ đang được nhiều đội bóng khác theo đuổi, với giá khoảng 20 triệu euro để chiêu mộ tiền đạo kỳ cựu Olivier Giroud. “Lối chơi của Nice cần một trung phong như Giroud để ghi bàn nhiều hơn và giành chiến thắng”, HLV Vieira nhấn mạnh.

5 đội ghi bàn ít nhất 5 giải hàng đầu châu Âu
Trong số 5 đội ghi ít bàn thắng nhất tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này, chỉ có Nice không những chắc chắn trụ hạng mà còn đứng ở nửa trên BXH. 4 CLB còn lại hoặc đã xuống hạng, hoặc đang trong cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”. 

TỪ KHÓA: NiceLigue 1
    Bình Luận