HLV lạ đại náo cúp C1, thắng Simeone - Mourinho: Viết tiếp cổ tích, châu Âu sững sờ

Kém tuổi Ronaldo, kém tháng sinh so với Messi nhưng Julian Nagelsmann đã đả bại hai HLV lão làng là Jose Mourinho và Diego Simone để viết tiếp câu chuyện cổ tích tại Champions League.

  

 “Tiểu Mourinho” Julian Nagelsmann cùng RB Leipzig vẫn đang viết tiếp giấc mơ tại Champions League. Phải gặp một chuyên gia đấu cúp như Atletico của Simeone ở tứ kết, nhiều người đã cảm thấy “lành ít dữ nhiều” cho đại diện tới từ Đức. Tuy nhiên, địa chấn đã xảy ra tại Lisbon khi RB Leipzig đánh bại đối thủ với tỉ số 2-1 đầy thuyết phục.

HLV lạ đại náo cúp C1, thắng Simeone - Mourinho: Viết tiếp cổ tích, châu Âu sững sờ - 1

Julian Nagelsmann đặt dấu ấn đậm nét trong chiến thắng trước Atletico của RB Leipzig

Julian Nagelsmann đã đặt dấu ấn chiến thuật đậm nét trong trận đấu này và thể hiện sự “trên cơ” đối với người đồng nghiệp giàu kinh nghiệm Diego Simeone. RB Leipzig ra quân với sơ đồ lạ mắt 3-3-3-1 và tạo nên được sự khác biệt. Sau khi tập trung tấn công ở bên trái với sự cơ động của Angelino trong suốt hiệp một, RB Leipzig bất ngờ chuyển hướng tấn công sang cánh phải ở đầu hiệp hai và kết quả là bàn mở tỉ số của Dani Olmo.

Ông thầy người Đức còn cho thấy khả năng sử dụng quyền thay người tuyệt vời. Tyler Adams được tung vào sân ở cuối hiệp hai và cầu thủ người Mỹ đã đem về bàn thắng quý hơn vàng đưa RB Leipzig vào trận bán kết Champions League 2019/20.

Trước đó, Julian Nagelsmann cũng đã đả bại Mourinho "xịn" khi RB Leipzig vượt qua Tottenham ở vòng 1/8. Đại diện của Đức ghi 4 bàn sau 2 lượt trận và không để lọt lưới lần nào. Điều đó chứng minh thực lực của ông thầy mới 33 tuổi trước một tượng đài như Mourinho. Nagelsmann được coi là một trong những những "phù thủy chiến thuật" khi thông thạo và biết cách sử dụng nhiều loại chiến thuật bóng đá cùng một lúc.

HLV lạ đại náo cúp C1, thắng Simeone - Mourinho: Viết tiếp cổ tích, châu Âu sững sờ - 2

Thomas Tuchel chính là người đưa Julian Nagelsmann tới nghiệp huấn luyện viên bóng đá

Ở trận bán kết sắp tới, Julian Nagelsmann sẽ gặp lại ân nhân cũng là người thầy cũ của mình – Thomas Tuchel. Chính HLV đương nhiệm của PSG là người dẫn dắt Julian Nagelsmann trong những ngày đầu sự nghiệp. Ban đầu, HLV sinh năm 1987 đóng vai trò tuyển trạch viên cho HLV Tuchel tại Augsburg II.

Sau nhiều lần được Tuchel thuyết phục, Nagelsmann cuối cùng cũng thử làm HLV và sau vài tháng. Ông thầy người Đức đã nhận được công việc đầu tiên – trợ lý HLV đội U17 của 1860 Munich. Đúng vào thời điểm này, hãng xe hơi nổi tiếng BMW mời Nagelsmann về làm việc đúng chuyên ngành khoa học thể thao.

Tuy nhiên, “Tiểu Mourinho” đã tìm được chân ái của cuộc đời mình. Năm 2016, Julian Nagelmann trở thành HLV trẻ nhất trong lịch sử Bundesliga khi tiếp quản ghế nóng của Hoffenheim khi mới 29 tuổi. Ông giành luôn danh hiệu “HLV của năm” sau đó khi giúp đội bóng này trụ hạng thành công.

    Bình Luận