Không phải Falcao, Jovetic mới đáng để Monaco đặt kỳ vọng

Không phải Falcao, Jovetic mới là mũi nhọn nguy hiểm nhất của Monaco thời điểm này. Tiền đạo người Montenegro đang thăng hoa khi “nổ súng” liên tiếp trong 5 trận gần đây ở Ligue 1.
Không phải Falcao, Jovetic mới đáng để Monaco đặt kỳ vọng
Chấn thương của Falcao trong một tháng qua đã tạo cơ hội cho Jovetic sắm vai trung phong. Sau khi lập cú đúp vào lưới Angers (vòng 25 ), cỗ máy săn bàn 28 tuổi đã không dừng lại được nữa. HLV Leonardo Jardim không khỏi ngạc nhiên về phong độ ấn tượng của cựu tiền đạo Man City, người mới trở lại sau một chấn thương nặng hồi tháng 1. “Tôi biết khả năng của Jovetic. Nhưng chơi bùng nổ sau một tháng rưỡi nghỉ thi đấu là điều không phải ai cũng làm được”, vị thuyền trưởng Monaco phát biểu.

Trong trận gặp Lille ở vòng đấu gần nhất, Falcao đã trở lại đội hình. Jovetic lại chấp nhận trở về băng ghế dự bị. Nhưng thời vận không đóng lại với cựu tiền đạo Inter. Anh được vào sân ở phút 46 thay cho Keita Balde chấn thương. Và ở vị trí tiền đạo phải, Jovetic tiếp tục tỏa sáng với pha lập công ấn định chiến thắng 2-1. Một pha thoát xuống phá bẫy việt vị và sục bóng tinh tế qua người thủ môn đối phương.

Xét về sự đa năng, Jovetic hơn bất kỳ gương mặt nào trên hàng công Monaco. Cầu thủ người Montenegro mùa này đã chơi tiền vệ trái, hộ công, tiền đạo phải và trung phong. Kỹ thuật, tầm nhìn và óc sáng tạo của cựu cầu thủ Fiorentina khiến anh từng được so sánh với Roberto Baggio. Nếu không vì những chấn thương liên miên, Jovetic đã có thể vươn lên một tầm cao khác.

Chí ít thời điểm này là một Jovetic hay nhất kể từ khi rời Fiorentina vào năm 2013. Tiền đạo 28 tuổi đã có 10 bàn thắng sau 19 lần ra sân từ đầu mùa, thành tích mà Jovetic chưa từng làm được trong màu áo Inter và Man City. PSG sẽ phải trả giá đắt nếu họ chỉ tập trung vào Falcao.   

3 năm, 6 ca chấn thương
Chấn thương là kẻ thù quái ác với Stevan Jovetic. Chỉ trong vòng 3 năm trở lại đây, tiền đạo người Montenegro đã 6 lần dính chấn thương. Nặng nhất chính là chấn thương gần nhất (bắp sau) khiến Jovetic phải nghỉ 45 ngày (từ tháng 11/2017 tới tháng 1/2018). 

    Bình Luận