Marseille, cái nôi của các "vua kiến tạo"

Mùa này, Marseille sẽ tiếp tục sở hữu chân chuyền hay nhất Ligue 1? Đội bóng miền Nam nước Pháp hiện có 2 cái tên trong Top 3 cầu thủ kiến tạo xuất sắc nhất mùa này.
Marseille, cái nôi của các "vua kiến tạo"
Neymar hiện dẫn đầu với 13 kiến tạo nhưng phải dưỡng thương dài hạn và chỉ hy vọng trở lại ở 2 vòng cuối. Đây sẽ là dịp để Florian Thauvin bám sát ngay phía sau với 10 pha kiến tạo vượt lên. Cũng cần nhấn mạnh thêm rằng, Thauvin đáng lẽ có thể nâng cao thành tích nếu anh không dính chấn thương đùi trong đợt tập trung cùng ĐT Pháp hồi cuối tháng 3 và nghỉ thi đấu ở 2 trận gần nhất. 3/4 mùa giải gần nhất trong màu áo Marseille, Thauvin luôn thực hiện ít nhất 9 đường kiến tạo/mùa. Trong lịch sử Marseille, chưa một cầu thủ nào đạt được thành tích này.

Thauvin sẽ trở lại thi đấu trong chuyến làm khách trước Troyes ở vòng 33 này. Đặc biệt, tuyển thủ Pháp kiến tạo hay cả trên sân nhà lẫn ở sân khách với 5 đường tại Velodrome và 5 lần khi chơi ở sân khách. Đồng đội của anh, Dimitri Payet với 9 đường chuyền thành bàn cũng còn nguyên cơ hội vươn lên dẫn đầu danh sách vua kiến tạo. 

Mùa trước, Morgan Sanson (cũng của Marseille) dẫn đầu Ligue 1 về kiến tạo với 12 lần. Trong 5 mùa vừa giải trước mùa 2017/18, có tới 3 mùa Marseille thâu tóm danh hiệu này, nhiều hơn bất kỳ CLB nào khác. Bởi PSG và Lyon đều chỉ có 1 lần sở hữu danh hiệu chân chuyền hay nhất giải VĐQG Pháp ở 5 mùa nói trên. Mùa 2012/13, Mathieu Valbuena với 12 đường kiến tạo đã về nhất cùng với Payet, người khi ấy đang khoác áo Lille. Tới mùa 2014/15, Payet cũng giành ngôi Vua kiến tạo với 16 lần dọn cỗ cho đồng đội lập công tại Marseille. Và mùa trước là Sanson.

Dù không thể cạnh tranh chức vô địch Ligue 1, song Marseille luôn tự hào vì sản sinh ra những chuyên gia kiến tạo cừ khôi.

CÁC CẦU THỦ CÓ NHIỀU ĐƯỜNG KIẾN TẠo NHẤT LIGUE 1 MÙA NÀY
Neymar (PSG): 13
Thauvin (Marseille): 10
Depay (Lyon): 10
Payet (Marseille): 9
Mbappe (PSG): 8
Dossevi (Metz): 8
TỪ KHÓA: MarseilleLigue 1
    Bình Luận