Marseille thiếu trung phong giỏi

GĐTT Andoni Zubizarreta của Marseille đang mất ăn mất ngủ. Bởi cho đến thời điểm hiện tại, khi thị trường chuyển nhượng (TTCN) tại Pháp còn chưa đầy 10 ngày nữa sẽ đóng cửa, ông vẫn chưa thể mang về sân Velodrome một trung phong chất lượng.
Marseille thiếu trung phong giỏi
Zubizarreta cùng các cộng sự đã rất nỗ lực, nhưng rồi lần lượt những Olivier Giroud, Simone Zaza, Vincent Aboubakar, Anthony Modeste và mới nhất là Mario Balotelli đều từ chối

Hầu hết đều vì lý do giá cả chuyển nhượng. Vụ Balotelli là ví dụ tiêu biểu. Dù HLV Rudi Garcia khát khao muốn có Super Mario, nhưng lãnh đạo Marseille lại trả giá quá “bèo”, khiến Nice tức giận và hủy thương lượng. Nice muốn bán Balotelli với giá 4,5 tới 5 triệu euro, nhưng Marseille chỉ trả 1,5 triệu euro.


Trong tay HLV Rudi Garcia lúc này chỉ có một Valere Germain ở dạng khá. Mùa trước, cựu chân sút Monaco thi đấu khá thất thường và ít khi tỏa sáng trong những trận cầu quan trọng. Trong khi đó, tiền đạo Kostas Mitroglou được mua về với giá 15 triệu euro từ Benfica vào phút chót của phiên “chợ Hè” 2017 lại gây thất vọng. Chân sút người Hy Lạp hầu như phải ngồi dự bị hoặc dính chấn thương.

Nhìn chung vị trí cao nhất trong đội hình của Marseille vừa yếu vừa thiếu, đặc biệt nếu so với 3 ông lớn PSG, Lyon, Monaco. Marseille có thể thắng, thậm chí thắng đậm các đội bóng yếu, nhưng sẽ gặp vấn đề trước các đối thủ mạnh. Tham vọng lọt vào Top 3 Ligue 1 để giành vé dự Champions League của Marseille xem ra rất khó với hàng công èo uột như hiện tại.

Vẫn phải dựa vào Florian Thauvin

Cả mùa Hè 2017, Marseille cũng không thể chiêu mộ được trung phong đẳng cấp nào. Tuy nhiên, họ vẫn cán đích ở vị trí thứ 4 Ligue 1 2017/18 và ghi tới 80 bàn thắng - kỷ lục số bàn thắng cho 1 đội bóng đứng thứ tư tại giải VĐQG Pháp. Song, 22/80 bàn thắng ấy thuộc về Florian Thauvin, cầu thủ thường được bố trí chơi tiền vệ công. Và mùa này, có lẽ Marseille lại phải dựa vào tài săn bàn của Thauvin.
    Bình Luận