Messi “gây bão” trên mạng xã hội với PSG

Lionel Messi đã gây hiệu ứng mạnh mẽ trên mạng xã hội kể từ khi rời Barcelona để chuyển sang PSG, nơi người hâm mộ đua nhau theo dõi ngôi sao này.

Mối quan hệ giữa PSG và Lionel Messi đã cho phép cả hai bên có thêm hàng trăm nghìn người theo dõi trên mạng xã hội. Những con số này tiếp tục gia tăng khi siêu sao người Argentina ra mắt chính thức ở CLB mới.

PSG là câu lạc bộ bóng đá được theo dõi nhiều thứ sáu thế giới trên mạng xã hội với hơn 100 triệu người (so với 500.000 người 10 năm trước). Bây giờ, số liệu này đang tăng lên từng giờ kể từ sự xuất hiện gây phấn khích của Messi.

Instagram của PSG tăng thêm vài triệu người theo dõi trong vòng 24 giờ

Theo L’Equipe, kể từ thứ Sáu tuần trước đến trước ngày hôm qua, tài khoản Instagram của PSG có gần 850.000 người theo dõi mới trên Instagram. Nhưng chỉ trong vòng 24 giờ sau khi Messi đến, con số này tăng thêm 2 triệu.

Trên Twitter, các phiên bản khác nhau bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Ả Rập đã đón chào những người theo dõi mới - đặc biệt là phiên bản tiếng Tây Ban Nha tăng từ 600 người hàng ngày mới lên 8.500 người kể từ thứ Sáu.

Người hâm mộ PSG đón chào Messi

Trên thực tế, PSG đã tăng cường sự hiện diện của mình trên mạng xã hội trong những mùa giải gần đây, từ Instagram đến TikTok, Twitch nhằm thu hút người hâm mộ quốc tế, vốn được coi là có tiềm năng rất lớn trong tương lai.

Các nền tảng mạng xã hội của Messi cũng chứng kiến rất nhiều người theo dõi mới. Kể từ khi tuyên bố rời Barcelona, anh đã đạt được thêm 5 triệu người theo dõi kể từ ngày 1/8.

Instagram của Messi cũng tăng vọt lượt người theo dõi

Con số nói trên nâng tổng số người hâm mộ theo dõi Messi lên 355 triệu ở mọi nền tảng (Instagram, Facebook và YouTube), dù vẫn còn kém xa 550 triệu của Cristiano Ronaldo.

Chức vô địch Copa America với đội tuyển Argentina trước Brazil (1-0) hồi tháng trước đã làm tăng lượng người hâm mộ của Messi trên mạng xã hội, thu hút 3 triệu lượt theo dõi mới trong vòng 48 giờ sau khi đăng quang.

Bức ảnh chụp Messi trong phòng thay đồ ôm chiếc cúp cũng trở thành bức ảnh thể thao phổ biến nhất trong lịch sử Instagram với 21,7 triệu lượt thích.

Vào tháng 7/2018, sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo tại Juventus cũng đã trải qua sự bùng nổ tương tự trên mạng với 1,4 triệu người đăng ký mới trên Instagram, 1,1 triệu trên Twitter.

    Bình Luận