Messi vượt qua Pele và theo đuổi Ronaldo về số bàn thắng kỷ lục

Lionel Messi đã vượt qua huyền thoại Pele về số bàn thắng chuyên nghiệp sau pha lập công mới nhất cho PSG trước Lille tại Ligue 1.

Phải sau 2 tháng rưỡi Messi mới ghi được bàn thắng tiếp theo ở Ligue 1 cho PSG. Thật ngạc nhiên, pha nâng tỷ số lên 3-1 trước Lille đêm qua mới là lần thứ hai La Pulga tìm đến mành lưới đối phương tại giải đấu số một nước Pháp.

Mặc dù vậy, đã có những tín hiệu đầy lạc quan cho Messi sau khi vắng mặt 3 trận liên tiếp do phục hồi thể lực hậu COVID-19. Anh ghi một bàn và kiến tạo một bàn, sút phạt đưa bóng trúng xà ngang.

Messi vừa ghi bàn vừa kiến tạo cho PSG trước Lille

Đây là lần thứ 7 từ đầu mùa tiền đạo người Argentina dứt điểm trúng khung gỗ tại Ligue 1 và lần thứ 9 trên mọi đấu trường. Rõ ràng Messi cần thêm chút may mắn để tìm lại hình ảnh một “sát thủ” đích thực.

Theo Opta, Messi đã tham gia trực tiếp vào 13 bàn thắng (7 bàn, 6 kiến tạo) trong 16 trận gần đây với PSG, một tỷ lệ cho thấy cựu ngôi sao Barca vẫn có ảnh hưởng đáng kể về đóng góp chung.

Messi đã vượt qua Pele về số bàn thắng chuyên nghiệp

Theo chuyên gia thống kê Mister Chip, Messi đã có bàn thắng thứ 758 (một số nguồn là 759) trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, vượt qua “vua bóng đá” Pele với 757 bàn.

Trong số này, 671 bàn được Messi thực hiện với Barcelona, 80 với đội tuyển Argentina và 7 với PSG). Trong màu áo PSG, anh ghi 5 bàn ở Champions League và 2 bàn ở Ligue 1.

Như vậy, Messi chỉ còn xếp sau Cristiano Ronaldo và Josef Bican trong danh sách những chân sút tốt nhất mọi thời đại. Tiền đạo 37 tuổi người Bồ Đào Nha đang giữ ngôi số một với 803 bàn sau 1.103 trận, trải qua 21 mùa giải.  

Messi ghi bàn thắng thứ 2 tại Ligue 1

Messi bây giờ đã có 95 bàn thắng trong tháng 1 bằng pha lập công đầu tiên ở năm mới. Trong khi đó, Ronaldo vẫn im tiếng và có nguy cơ lặp lại chuỗi 4 trận không ghi bàn vào tháng Giêng lần đầu tiên kể từ năm 2006.

    Bình Luận