Mike Maignan, 'thần gác đền' của Lille

Nếu Lille vô địch Ligue 1 mùa này, họ phải cảm ơn Mike Maignan. Thủ thành người Pháp trình diễn phong độ chẳng kém gì Keylor Navas ở PSG. Trong trận thắng Metz 2-0 cuối tuần qua, Maignan cản thành công 1 quả 11m và hàng loạt pha cứu thua không tưởng.
Mike Maignan, 'thần gác đền' của Lille

Tại PSG, Navas thi thoảng còn được nghỉ ngơi. Nhưng tại Lille, Maignan chơi đủ cả 42/42 trận từ đầu mùa trên mọi đấu trường. Quan trọng hơn, tính riêng tại Ligue 1, anh cũng là thủ môn duy nhất thi đấu trọn vẹn 32 trận (2.880 phút) không nghỉ ngơi và Lille đang là đội bóng để thủng lưới ít nhất giải đấu, chỉ với 19 bàn thua.

Suốt cả mùa giải, Maignan chơi cực kỳ xuất sắc và đã có 18 trận giữ sạch lưới nhà. Kỷ lục này thì đến “người nhện” Navas cũng phải chào thua. Lille hiện hơn 3 điểm so với PSG và họ có niềm tin vô địch với một Maignan phi thường.

“Mike giúp chúng tôi luôn đứng vững trong những thời khắc khó khăn nhất. Cậu ấy luôn làm những gì cần làm. Bắt bóng đơn giản nhưng hiệu quả tối đa. Nhờ sự tập trung và phong độ ổn định tuyệt vời của Mike, Lille luôn tiến về phía trước”, HLV Christophe Galtier hết lời khen ngợi thủ thành 25 tuổi này sau màn trình diễn tuyệt đỉnh của anh trước Metz vừa qua.

Trước đó, nhờ sự xuất sắc của Maignan, Lille mới đứng vững trước Monaco tại sân Louis II để mang về 1 điểm quý giá trong cuộc đua vô địch cam go… Vì thế, “nếu chúng tôi vô địch mùa này, thì Mike chính là người hùng đầu tiên”, tiền vệ Renato Sanches của Lille nhấn mạnh.
 

    Bình Luận