Neymar bị tố lăng mạ đối thủ vụ ẩu đả 5 thẻ đỏ, nguy cơ thêm án phạt mới

Neymar có thể sẽ bị tăng án phạt nếu bị xác định đã lăng mạ cầu thủ Nhật Bản bên phía Marseille.

  

Video tố cáo Neymar phát ngôn sốc với cầu thủ Marseille (từ giây thứ 6)

Neymar đang bị ban tổ chức Ligue 1 treo giò sau vụ xô xát với Alvaro Gonzalez trong trận đấu giữa Paris Saint-Germain và Marseille ở vòng 2 Ligue 1. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 của Marseille nhưng điểm nhấn là cuối trận hai bên bị trọng tài rút tới 5 thẻ đỏ vì các hành vi ẩu đả và lăng mạ nhau.

Neymar bị tố lăng mạ đối thủ vụ ẩu đả 5 thẻ đỏ, nguy cơ thêm án phạt mới - 1

Neymar tố mình bị phân biệt chủng tộc nhưng chính anh đang bị tố ngược điều tương tự

Neymar được cho là đã đánh nguội Alvaro Gonzalez sau khi cầu thủ người TBN gọi Neymar là "đồ con khỉ", và mặc dù bị truất quyền thi đấu nhưng Neymar có vẻ không hối hận. Anh thậm chí viết trên Twitter rằng lẽ ra mình nên đấm vào mặt Alvaro khi có cơ hội vì những hành vi phân biệt sắc tộc.

Nhưng giờ đến lượt chính Neymar bị tố có hành vi tương tự. Mới đây CLB Marseille đã công bố họ sẽ đưa ra những bằng chứng để yêu cầu ban tổ chức giải phải có hành vi xử lý thích đáng với siêu sao người Brazil, bởi Neymar hiện mới chỉ bị treo giò 2 trận cùng 1 trận đang ở dạng án treo (sẽ cộng vào nếu nhận 1 thẻ vàng trong 10 trận sắp tới). Alvaro trong khi đó đang bị điều tra và có thể nhận án phạt nặng nhất sau vụ ẩu đả nói trên.

Marseille cho biết họ sẽ công bố những hình ảnh và video để chứng tỏ rằng Neymar đã có hành vi phân biệt chủng tộc với cầu thủ Hiroki Sakai bên phía đội bóng thành phố Cảng. Cầu thủ người Nhật Bản được cho là đã bị Neymar gọi bằng câu tiếng Tây Ban Nha "Chino de mierda", "Chino" nghĩa là "người Trung Quốc" còn từ "mierda" đơn giản là không phù hợp để dịch nghĩa ở đây.

Neymar bị tố lăng mạ đối thủ vụ ẩu đả 5 thẻ đỏ, nguy cơ thêm án phạt mới - 2

Neymar bị tố có lời lẽ phân biệt chủng tộc với Sakai (là người Nhật Bản)

Trước đó Neymar đã bị tố chửi Alvaro bằng những câu miệt thị người đồng tính và nếu bị chứng minh là đã nói câu kia với Sakai, án phạt dành cho Neymar có thể còn được tăng lên. Không chừa khả năng chính Neymar sẽ là người nhận án phạt nặng nhất sau khi Tiểu ban kỷ luật Ligue 1 điều tra mọi tình tiết, bởi nhiều thông tin cho thấy Neymar không có vẻ gì là vô tội bị oan trong toàn bộ diễn biến.

Dù vậy cộng đồng Internet đã bày tỏ sự hoài nghi về điều đó. Neymar là một siêu sao hàng đầu và Ligue 1 chưa chắc dám làm mạnh tay với một cầu thủ như vậy, chưa kể một thực tế là nạn phân biệt chủng tộc đối với người Đông Á rất tràn lan nhưng không được nói đến nhiều so với tình trạng dành cho người da đen.

    Bình Luận