Neymar độc chiếm giải chuyền hay nhất Ligue 1

Dimitri Payet dính chấn thương ở phút 32 trận chung kết Europa League 2017/18 nên anh phải nghỉ vòng cuối của Ligue 1. Điều đó có nghĩa, danh hiệu “Cầu thủ chuyền bóng xuất sắc nhất Ligue 1” mùa này coi như đã thuộc về Neymar.
Neymar độc chiếm giải chuyền hay nhất Ligue 1
Cả Neymar lẫn Payet đều sở hữu 13 đường kiến tạo, nhưng Neymar chỉ có 1 pha kiến tạo từ tình huống cố định, trong khi Payet có tới 4. Theo luật, cầu thủ nào kiến tạo “bóng sống” nhiều hơn sẽ giành chiến thắng. Hơn nữa, trong khi Payet cần tới 31 trận đấu để có được 13 pha kiến tạo thì chỉ 20 trận, ngôi sao người Brazil đã đạt được thành tích tương đương.

Như vậy, Neymar trở thành cầu thủ thứ 2 của PSG trong vòng 6 mùa gần nhất đoạt được danh hiệu “Cầu thủ chuyền bóng xuất sắc nhất Ligue 1”. Ở mùa 2015/16 khi đội bóng thủ đô thống trị mọi danh hiệu, Angel di Maria đã có 18 pha kiến tạo cho đồng đội lập công để giành giải. Phía sau tiền vệ công người Argentina là chân sút Zlatan Ibrahimovic. Khi ấy, tiền đạo người Thụy Điển cũng có 13 đường dọn cỗ, và bản thân anh đoạt ngôi Vua phá lưới.

Thêm một danh hiệu ý nghĩa nữa trong mùa giải đầu tiên của Neymar ở PSG sau khi anh được vinh danh là “Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 2017/18”. Anh cũng trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử nhận được phần thưởng này khi chỉ thi đấu có 20 vòng đầu. Chấn thương bàn chân dính phải vào ngày 25/2 khiến Neymar phải phẫu thuật và xa sân cỏ đến tận bây giờ. Theo tin mới nhất, có thể Neymar sẽ được tung vào sân ít phút cuối trận gặp Caen ở vòng cuối bởi anh đã trở lại tập luyện bình thường từ đầu tuần.


Lần đầu tiên trong sự nghiệp
Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Neymar giành danh hiệu “Cầu thủ chuyền bóng xuất sắc nhất” tại giải VĐQG. Trong hai mùa trước khoác áo Barcelona, Neymar cũng đã có 11 và 12 đường chuyền thành bàn tại La Liga nhưng thành tích đó vẫn còn kém xa những Lionel Messi, Luis Suarez… nên không thể giành giải.
    Bình Luận