Neymar với cơn ác mộng chấn thương hơn 300 ngày

Sự nghiệp của Neymar tại CLB PSG liên tục bị gián đoạn do những chấn thương dài hạn mà tiền đạo người Brazil thường xuyên mắc phải.

Chấn thương là một phần của bóng đá, nhưng với riêng Neymar, nó dường như diễn ra thường xuyên như "cơm bữa", hành hạ siêu sao người Brazil.

Mới nhất, tiền đạo sinh năm 1992 đã phải rời sân từ sớm trong trận giao hữu của Brazil với Nigeria vào cuối tuần trước. Theo thông báo, anh phải ngồi ngoài 4 tuần vì chấn thương gân kheo.

Chuyển đến PSG từ Barca với giá 222 triệu euro nhưng những đóng góp của Neymar cho đội chủ sân Công viên các Hoàng tử bị gián đoạn liên tục. Thống kê từ Sportsmail cho thấy, chân sút này phải ngồi ngoài hơn 300 ngày sau chỉ hơn 2 năm ở Pháp.

Neymar với cơn ác mộng chấn thương hơn 300 ngày

Không ít lần Neymar phải đổ lệ vì chấn thương của mình

Ba lần chấn thương nặng nhất của Neymar đều kéo dài khoảng 90 ngày. Lần thứ nhất vào đầu năm 2018, sau khi anh bị gãy ngón chân vì va chạm mạnh với cầu thủ Marseille. Chấn thương này khiến anh suýt phải bỏ lỡ World Cup 2018 tại Nga.

Lần thứ hai diễn ra sau đó đúng 1 năm với vết nứt ở mắt cá chân. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến lần thứ 3 Neymar phải ngồi ngoài 3 tháng vào tháng 6, qua đó vắng mặt ở Copa America 2019, giải đấu mà đội tuyển Brazil giành chức vô địch.

Neymar với cơn ác mộng chấn thương hơn 300 ngày

Lối chơi kỹ thuật là một trong những nguyên nhân dẫn đến chấn thương của Neymar

Một trong những điều dẫn đến hàng loạt chấn thương dài hạn của Neymar được chính cựu HLV Carlos Dunga lý giải là do lối chơi rê dắt bóng quá mức cần thiết.

"Không thể phủ nhận kỹ thuật của Neymar, nhưng anh ấy gần như lạm dụng nó và làm đối phương như bị trêu tức. Nhiều trung vệ đã không giữ được bình tĩnh và vào bóng thô bạo, trong khi đôi chân của Neymar đã thường xuyên chịu hàng loạt vết thương trước đó", Carlos Dunga từng trả lời ESPN.

    Bình Luận