Nhận định bóng đá Bordeaux vs Nantes, 00h00 ngày 22/8: Chờ màn ra mắt ấn tượng của Gasset

Cách đây 2 tuần, Jean-Louis Gasset bất ngờ nhận lời tới Bordeaux và đây sẽ là trận đầu tiên ông chỉ đạo đội bóng xứ Gironde. Và giới mộ điệu tin là Gasset có màn ra mắt thành công tại Bordeaux khi cùng đội bóng mới đón tiếp Nantes đêm nay.

Gasset từng có gần 10 năm làm trợ lý HLV cho Laurent Blanc, từ Bordeaux (2007-2010) đến ĐT Pháp (2010-2012) rồi PSG (2013-2016) và đã dẫn dắt các CLB như Montpellier, Caen và St.Etienne. Tháng 6/2019, khi đang được ban lãnh đạo St.Etienne rất tin tưởng thì Gasset bất ngờ xin từ chức vì lý do gia đình và tuyên bố giải nghệ. Tuy nhiên, sau hơn 1 năm nghỉ ngơi và khi Paulo Sousa muốn rời Bordeaux hồi tháng 7/2020 (nhưng vẫn tiếp tục huấn luyện CLB cho tới khi tìm được người mới thay thế) và lãnh đạo CLB thuyết phục, Gasset đã đồng ý quay lại sự nghiệp cầm quân.

“Tôi hiểu những khó khăn thời gian qua của Bordeaux, đặc biệt trên băng ghế HLV. Và tôi sẵn sàng cùng CLB đi qua những khó khăn để có thể gặt hái được một mùa giải như ý”, Gasset phát biểu trong ngày trở lại Bordeaux đúng 10 năm sau. Lãnh đạo Bordeaux có lý do đặc biệt để đặt niềm tin vào Gasset. Bởi ở mùa 2018/19, ông đã giúp một St.Etienne không ngôi sao nhưng có nhiều cầu thủ trẻ bất ngờ giành vị trí thứ tư Ligue 1 để có vé dự vòng bảng Europa League. 

Bordeaux hiện tại cũng là một tập thể trẻ trung, giàu nhiệt huyết và đang có lực lượng mạnh nhất để đón tiếp Nantes đêm nay. Bên cạnh đó, Bordeaux cũng lấn lướt hoàn toàn trong 11 cuộc đối đầu gần nhất với Nantes tại Ligue 1: 8 thắng, 2 hòa và chỉ 1 trận thua. Hơn nữa, đội bóng xứ rượu vang nổi tiếng nhất thế giới cũng giữ sạch lưới nhà 6/8 cuộc đối đầu gần nhất với Chim hoàng yến trên mọi đấu trường (2 trận còn lại cũng chỉ để thủng lưới 1 lần). Bản thân Gasset cũng toàn thắng trong 2 lần đối đầu gần đây với Nantes ở giải VĐQG Pháp mùa 2018/19 khi dẫn dắt St.Etienne. 

Bordeaux sẽ được ăn mừng chiến thắng trong trận ra mắt của HLV Gasset

Xem ra, Bordeaux của Gasset có khá nhiều thuận lợi để giành chiến thắng trong trận mở màn Ligue 1 mùa giải mới đêm nay.

Trong khi đó, Nantes gặp rất nhiều bất lợi về mặt nhân lực. HLV Christian Gourcuff sẽ không có sự phục vụ của 6 cầu thủ vì chấn thương và bệnh tật. Trong số những người vắng mặt, đáng tiếc nhất là trường hợp tiền vệ Abdoulaye Toure khi anh này mắc Covid-19. Mùa trước, Ab.Toure chính là trụ cột không thể thiếu của Nantes ở tuyến giữa. Anh ra sân 27/28 trận ở Ligue 1, ghi 3 bàn và thực hiện 2 pha kiến tạo. Thêm vào đó, 2 trụ cột khác của tuyến giữa Nantes gồm Mehdi Abeid và Ludovic Blas cũng không thể thi đấu vì nghi nhiễm Covid-19. Hiện, cả hai tiền vệ này đều đang phải cách ly và chờ kết quả xét nghiệm.

Giai đoạn lượt đi mùa trước, Nantes từng thi đấu rất ấn tượng và hy vọng giành vé dự các cúp châu Âu. Tuy nhiên, sau kỳ nghỉ đông, Chim hoàng yến sa sút phong độ nghiêm trọng và chỉ thắng 2/9 vòng đấu gần nhất trước khi Ligue 1 2019/20 hủy giữa chừng ở vòng 28 và xếp chung cuộc ở vị trí thứ 13, thấp hơn rất nhiều so với nửa đầu mùa. Lực lượng, phong độ, đấu đầu của Nantes đang lép vế hoàn toàn trước chủ nhà Bordeaux. Xem ra, tân HLV Gasset sẽ có trận ra mắt thành công trên sân Matmut-Atlantique đêm nay.

8 - Bordeaux đang bất bại 8 trận gần nhất trong các cuộc đón tiếp Nantes trên sân nhà tại mọi đấu trường với thành tích 6 thắng và 2 hòa. Lần thất bại tại quê nhà gần nhất của Bordeaux trước Nantes là trận thua 0-3 tại Ligue 1 hôm 10/11/2013.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Theo kèo châu Á, Bordeaux thắng 9, hòa 1 và thua 10/20 trận gần nhất; Nantes thắng 10, hòa 2 và thua 8/20 trận vừa qua.
- Trên sân nhà, Bordeaux thắng 8, hòa 2 và thua 10/20 trận gần đây theo kèo châu Á.
- Trên sân khách, Nantes thắng 9, hòa 2 và thua 9/20 trận gần nhất theo kèo châu Á.

ĐẶC BIỆT

Chẵn bàn thắng: 
9/11 trận gần nhất của Bordeaux và 7/8 trận vừa qua của Nantes có tổng bàn thắng là số chẵn. Ngoài ra, 7/10 trận sân nhà gần đây của Bordeaux và 9/11 chuyến làm khách vừa qua của Nantes cũng khép lại với tổng bàn thắng chia hết cho 2.

DỰ ĐOÁN: 2-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

XEM THÊM

HLV Koeman nói gì về Messi trong buổi lễ ra mắt có một không hai ở Barca?

Messi tuyên bố muốn rời Barca trong buổi gặp đầu tiên với HLV Koeman

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận