Nhận định vòng loại World Cup: Anh tự tin hạ Ba Lan, Pháp cảnh giác "sa lầy"

(Nhận định bóng đá, ĐT Anh – ĐT Ba Lan & ĐT Bosnia & Herzegovina – ĐT Pháp, 1h45, 1/4, lượt trận thứ 3 bảng I và bảng D vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu) “Tam Sư” tự tin sẽ gieo sầu cho “Đại bàng trắng” tại Thánh địa Wembley. Trong khi đó, ĐKVĐ World Cup – ĐT Pháp sẽ phải rất dè chừng đội chủ nhà Bosnia.

Hai trận đấu Anh – Ba Lan và Bosnia – Pháp đều sẽ được chúng tôi tường thuật trực tiếp. Mời các bạn chú ý đón xem!

Anh – Ba Lan: 1h45, 1/4, lượt trận thứ 3 bảng I vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu

Video thắng lợi nhẹ nhàng của ĐT Anh trước ĐT Albania ở vòng loại World Cup 2022:

Đội tuyển Anh đã có khởi đầu suôn sẻ ở hành trình chinh phục tấm vé dự World Cup năm sau ở Qatar khi đã có 2 chiến thắng trắng trước San Marino (5-0) và Albania (2-0).

Ở bảng I vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu hiện tại, “Tam Sư” là đội duy nhất có 2 thắng lợi. Tuy nhiên, thử thách thực sự sẽ đến với thầy trò Gareth Southgate đêm nay khi họ đón tiếp Ba Lan - đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí dẫn đầu bảng này với mình.

ĐT Anh tự tin sẽ hạ gục Ba Lan ở Thánh địa Wembley đêm nay

May cho ĐT Anh khi Ba Lan vừa nhận tin “sét đánh”. Siêu sao Robert Lewandowski vừa dính chấn thương đầu gối gặp phải trong trận thắng 3-0 trước ĐT Andorra và anh sẽ phải rời xa sân cỏ đến 4 tuần.

Thiếu vắng trung phong thuộc biên chế Bayern Munich, đoàn quân của HLV Paulo Sousa sẽ phải trông chờ vào sự tỏa sáng của bộ đôi tiền đạo Arkadiusz Milik và Krzysztof Piatek.

Trong đội hình của “Đại bàng trắng” Ba Lan, họ còn sở hữu 2 ngôi sao khác là thủ thành Wojciech Szczesny (Juventus) và trung vệ Jan Bednarek (Southampton) nên người Anh sẽ chẳng thể chủ quan.

Tuy nhiên, với tinh thần đang lên cùng việc sở hữu nhiều ngôi sao tấn công chất lượng hàng đầu như Harry Kane, Raheem Sterling, Dominic Calvert-Lewin hay Mason Mount, “Tam Sư” vẫn được đánh giá rất cao trên sân nhà Wembley đêm nay.

Ngược dòng lịch sử, Ba Lan chỉ có đúng 1 thắng lợi trước Anh trong 19 lần họ từng đụng độ nhau. Thắng lợi duy nhất đó là kết quả 2-0 mà họ giành được đã diễn ra vào năm 1973. Trong khi đó, ĐT Anh đã thắng 7 trận gần nhất trên sân nhà tiếp đón Ba Lan. Lần gần nhất chính là khi họ hạ gục đối thủ 2-0 vào tháng 10 năm 2013.

Một chiến thắng nữa trước Ba Lan thiếu vắng Lewandowski là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay ĐT Anh đêm nay.

Dự đoán tỷ số: Anh 2-1 Ba Lan

Đội hình dự kiến:

Anh: Pope; Walker, Stones, Maguire, Shaw; Rice, Phillips, Mount; Sterling, Kane, Foden

Ba Lan: Szczesny; Bereszynski, Glik, Bednarek, Rybus; Augustyniak, Moder, Jozwiak; Zielinski; Milik, Piatek

Bosnia & Herzegovina – Pháp: 1h45, 1/4, lượt trận thứ 3 bảng D vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu

Sau trận khởi đầu vòng loại World Cup 2022 đáng thất vọng khi bị Ukraine cầm hòa 1-1, đương kim vô địch thế giới Pháp đã tìm lại niềm vui khi thắng 2-0 trên đất Kazakhstan hôm 28/3.

Nhận định vòng loại World Cup: Anh tự tin hạ Ba Lan, Pháp cảnh giác "sa lầy" - 3

Pháp đang dần trở lại vị thế đáng nể của nhà đương kim vô địch World Cup

Dù vậy, làm khách ở Sarajevo đấu đội chủ nhà Bosnia & Herzegovina đêm nay sẽ tiềm ẩn không ít bất trắc với “Gà trống thành Gaulois”. Đội bóng thuộc Liên bang Nam Tư (cũ) hiện vẫn có trong tay những hảo thủ chất lượng như tiền đạo Edin Dzeko (AS Roma) hay tiền vệ trung tâm Miralem Pjanic (Barcelona).

Nếu thắng Pháp đêm nay, Bosnia & Herzegovina sẽ cân bằng điểm số với chính đối thủ hùng mạnh này ở bảng D vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Tuy nhiên, khó khăn đang đến với đội chủ nhà khi họ sẽ không có sự chỉ đạo trực tiếp của HLV trưởng Ivaylo Petev do ông này vừa mắc Covid-19. Dẫn dắt Bosnia & Herzegovina đêm nay sẽ là HLV thuộc đội U19 nước này, ông Slaven Musa.

Về phần mình, ĐT Pháp vẫn có trong tay nhiều hảo thủ chất lượng như Antoine Griezmann, Kylian Mbappe và Olivier Giroud. “Les Bleus” tự tin sẽ thắng, hay ít nhất là duy trì mạch bất bại đã lên tới 4 trận trước Bosnia & Herzegovina từ năm 2004 đến nay.

Dự đoán tỷ số: Bosnia & Herzegovina 0-2 Pháp

Đội hình dự kiến:

Bosnia & Herzegovina: Sehic; Todorovic, Sanicanin, Hadzikadunic, Civic; Pjanic, Cimirot; Stevanovic; Gojak, Krunic; Dzeko

Pháp: Lloris; Pavard, Varane, Kimpembe, Hernandez; Ndombele, Rabiot; Coman, Griezmann, Mbappe; Giroud

    Bình Luận