PSG đại thắng vào chung kết Cúp C1: Báo Pháp hả hê ăn mừng kỳ tích lịch sử

Các tờ báo của Pháp không giấu nổi sự vui sướng khi PSG đã lọt vào chung kết Champions League lần đầu tiên trong lịch sử.

  

PSG đã dễ dàng vượt qua RB Leipzig để tiến vào trận chung kết Champions League 2019/20. Đoàn quân của HLV Tuchel là đội chơi tốt hơn trong suốt 90 phút của trận đấu. Marquinhos tiếp tục lập công với bàn mở tỉ số sau pha tạt bóng của Di Maria.

PSG đại thắng vào chung kết Cúp C1: Báo Pháp hả hê ăn mừng kỳ tích lịch sử - 1

Tờ Daily Mail của Anh không quên "cà khịa" MU khi Di Maria chói sáng cùng PSG

Tiền vệ người Argentina nhân đôi cách biệt và Juan Bernat ấn định tỉ số 3-0 khi trận đấu mới chỉ trôi qua được 56 phút. Như vậy, PSG sẽ gặp một trong hai đội Bayern Munich hoặc Lyon trong trận chung kết Cúp C1 năm nay.

Tờ Daily Mail của Anh ca ngợi màn trình diễn của các cầu thủ PSG, đặc biệt là Di Maria với 1 bàn và 2 kiến tạo. Cây viết nổi tiếng Martin Samuel thậm chí còn không quên “đá xoáy” MU bởi tiền vệ người Argentina từng có những ký ức buồn khi khoác áo đội chủ sân Old Trafford.

“Ai có thể giải thích vì sao Di Maria lại không đá hay như vậy tại MU? Theo tất cả những gì chúng ta biết hiện tại thì “Quỷ đỏ” đã đánh mất một “con quỷ” thực sự. Di Maria kiến tạo bàn thứ nhất và thứ ba trong khi tự mình ghi bàn thắng thứ 2 của PSG trong trận đấu này.

Công bằng mà nói, Neymar và Mbappe chơi hay cũng chẳng kém gì Di Maria. Bộ đôi nổi tiếng luôn tạo ra áp lực khiến cho hàng thủ RB Leipzig ở trong tình trạng nguy hiểm. Đây chính là lời cảnh báo cho đối thủ của PSG tại trận chung kết cho dù đó là Bayern Munich, đội đã thắng Barca với tỉ số 8-2, đi chăng nữa”.

PSG đại thắng vào chung kết Cúp C1: Báo Pháp hả hê ăn mừng kỳ tích lịch sử - 2

Tờ Mirror đánh giá PSG đã vượt qua bài kiểm tra tâm lý

Trong khi đó, cây viết Mark Jones của tờ Mirror chỉ ra PSG “đã vượt qua được bài kiểm tra tâm lý”. Đại diện của Pháp từng rất nhiều lần thua ngược sau khi có lợi thế lớn tại Champions League. Tuy nhiên, thầy trò Thomas Tuchel lần này đã làm rất tốt. Họ được đánh giá cao hơn, có cơ hội thắng cao hơn và đã làm được điều đó một cách dễ dàng.

PSG đại thắng vào chung kết Cúp C1: Báo Pháp hả hê ăn mừng kỳ tích lịch sử - 3

Dòng tít ngắn gọn, súc tích của tờ France Football

Chiến thắng này của PSG đương nhiên là khiến giới truyền thông Pháp "phát cuồng". Tờ France Football có bài viết với tựa đề rất súc tích: "PSG tự đưa mình vào chung kết". Trong bài viết có đoạn: "Sau nhiều năm thất vọng, PSG cuối cùng cũng đã có mặt trong trận đấu cuối cùng. Thật lạ vì cần tới 25 năm, đội bóng thành Paris mới có cơ hội làm điều đó".

Lần gần nhất PSG lọt tới bán kết Champions League là mùa 1994/95 nhưng họ đã bị AC Milan đánh bại với tỉ số 3-0 sau hai lượt trận. 

PSG đại thắng vào chung kết Cúp C1: Báo Pháp hả hê ăn mừng kỳ tích lịch sử - 4

Tờ L'Equipe phấn khích với chiến thắng của PSG

Tờ L'Equipe có phần "phấn khích" hơn với hình ảnh "bay" của Marquinhos và Neymar với bài viết: "Paris không thể tin nổi". Cây viết Hugues Sionis chỉ ra rằng đoàn quân của Thomas Tuchel "không còn run rẩy như trong trận đấu với Atalanta mà hoàn toàn chủ động chiếm lĩnh thế trận. Họ chiếm lĩnh khoảng trống và cầm bóng tới 70% khoảng thời gian đầu của trận đấu".

PSG đại thắng vào chung kết Cúp C1: Báo Pháp hả hê ăn mừng kỳ tích lịch sử - 5

Tờ Bild của Đức sử dụng hình ảnh HLV Tuchel ngồi trên thùng đựng nước lạnh

Còn tờ Bild của Đức sử dụng thuật ngữ "K.O" của bộ môn quyền anh trên tiêu đề bài viết về trận đấu này. "Leipzig K.O! Tuchel ngồi xem các học trò dễ dàng tiến vào chung kết trên thùng đựng nước lạnh". Trước đó, ông thầy người Đức đã bị gãy chân trong một buổi tập gần đây của PSG và chưa thể đi lại được bình thường.

    Bình Luận