PSG lại thấy đau đầu sau đại tiệc

PSG đã có bữa tiệc bàn thắng tại Ligue 1 và giờ HLV Mauricio Pochettino lại tới lúc đối diện áp lực của việc sử dụng các sao ở PSG.
PSG lại thấy đau đầu sau đại tiệc

Lịch thi đấu Ligue 1 2021/2022

Bảng xếp hạng Ligue 1 2021/2022

Hai vòng đầu Ligue 1 đã trôi qua, giờ là thời điểm Poche bắt đầu phải đưa dần các trụ cột trở lại đội hình chính thức, đặc biệt là “bom nguyên tử” Lionel Messi. Pochettino vốn nổi tiếng là một người quảng giao, có phong thái cởi mở, thân thiện và hài hước.

Thậm chí dáng vẻ rạng rỡ cùng nụ cười hạnh phúc của ông trong buổi lễ ra mắt 5 tân binh của PSG cuối tuần qua, gồm Georginio Wijnaldum, Achraf Hakimi, Gianluigi Donnarumma, Sergio Ramos và Messi, đã liên tục lọt vào ống kính máy quay, trước khi đón tiếp Strasbourg (4-2, vòng 2).

Thế nhưng, trong suốt trận đấu, vẻ mặt căng thẳng và có phần nhăn nhó của chiến lược gia người Argentina này không ngừng thu hút sự chú ý của giới mộ điệu. Ông đang phải đối diện với áp lực sử dụng dàn siêu sao thế nào để thu về những kết quả mỹ mãn cho đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Nên nhớ, từ đầu mùa Poche mới sử dụng 4/11 vị trí chính thức bao gồm Navas, Hakimi, Wijnaldum và Mbappe. Việc lắp ghép giữa cũ và mới, kết hợp sao cho nhuần nhuyễn lối chơi, sử dụng Messi thế nào, đặt ra bài toán không dễ cho cựu chiến lược gia của Tottenham.

Nhưng đã tới lúc Poche phải đối mặt! Dường như ông đã đo lường, tính toán đầy đủ mọi thứ đang chờ đợi mình, nhất là sự kỳ vọng đi kèm với áp lực khổng lồ. Chữ ký của Messi có thể trở thành lớp kem trác tuyệt hoặc độc dược trên một chiếc bánh ga-tô lộng lẫy đủ mọi hương vị. Ai cũng biết rằng, trong bóng đá không có bất cứ điều gì có thể đảm bảo cho một chiến thắng.

HLV Pochettino đang phải nghĩ cách sử dụng các siêu sao của PSG sao cho hợp lý

PSG của những Unai Emery hay Thomas Tuchel luôn được xem như “cơn ác mộng” cho các đối thủ tại Champions League những mùa gần đây, nhưng rốt cuộc lại đều thất bại cay đắng. Nếu không nâng cao chức vô địch danh giá nhất châu Âu vào cuối mùa này, PSG của Poche với “dải ngân hà” đương nhiên bị xem là thất bại.

Và khi ấy, lỗi và trách nhiệm đầu tiên tất nhiên sẽ thuộc về HLV trưởng. Đại tiệc đầu mùa đã trôi đi nhanh chóng, liệu Poche có thành công trong việc áp đặt quan điểm, nguyên tắc và những quyết định của mình lên lối chơi của PSG thời gian tới?

Đến thời điểm này, vẫn là những câu hỏi đan xen nhau: chiến thuật nào, lối chơi nào, những ai cần hy sinh, những ai sẽ được hưởng lợi? Navas hay Donnarumma bắt chính trong khung gỗ? Bộ đôi trung vệ nào sẽ sát cánh cùng nhau trong số Marquinhos, Presnel Kimpembe và Ramos?

Ưu tiên cho sức mạnh tấn công hay sự cân bằng cho toàn đội? Bắt đầu từ tình huống của Mbappe cũng đủ để đầu óc Poche quay cuồng cả ngày lẫn đêm. Tóm lại, HLV của PSG sẽ làm gì để chế ngự những cái tôi của các ngôi sao phục vụ cho lợi ích tập thể?

    Bình Luận