PSG: Ruiz-Atil ghi điểm với HLV Tuchel

HLV Thomas Tuchel đã đón nhận một tin buồn và hai tin vui trong chuyến làm khách của PSG trên sân Nantes.
PSG: Ruiz-Atil ghi điểm với HLV Tuchel

Tin buồn là tiền đạo đang có phong độ cực tốt, Moise Kean đã dính chấn thương bắp chân và phải sớm rời sân. Còn tin vui đầu tiên là PSG đã có chiến thắng thứ 3 liên tiếp trên mọi mặt trận kể từ sau thất bại trước Man United. Ngoài ra, người vào thay chính tiền đạo người Italia là Kays Ruiz-Atil đã có một màn trình diễn rất ấn tượng.

Trước trận đấu ở sân La Beaujoire, HLV Tuchel từng cảnh báo các cầu thủ trẻ của mình bằng tuyên bố: “Họ không nên bỏ lỡ, nếu có cơ hội thể hiện mình”. Nhưng chiến lược gia người Đức đã lo lắng hơi thừa. Vì Ruiz-Atil đã không chỉ nắm được cơ hội, mà còn nắm rất chắc. Sau khi được tung vào sân, cầu thủ trẻ gốc Morocco đã chơi vô cùng chững chạc. Được bố trí đá lệch trái trong hàng tiền vệ hình kim cương của sơ đồ 4-4-2, Ruiz-Atil biết rõ khi nào cần tăng tốc hoặc hãm lại tốc độ của trận đấu. Ngoài ra, anh còn tham gia vào tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số của Ander Herrera.

Ruiz-Atil sở hữu kỹ thuật và lối chơi mềm mại điển hình của một cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia của Barca. Và dù khá bất lợi về thể hình, anh lại rất tuân thủ kỷ luật trong phòng ngự. Đó là những điểm cộng mà cầu thủ chạy cánh này ghi được với HLV Tuchel trong trận đấu thứ 5 của mình ở Ligue 1. Nhưng nói như ông thầy người Đức thì “khó khăn giờ mới bắt đầu, khi Ruiz-Atil phải tiếp tục chứng tỏ sự khát khao” nếu muốn lại được ra sân.

XEM THÊM

Tuchel nên trả Marquinhos về đá trung vệ

Kết quả Nantes 0-3 PSG

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận