PSG tiếp tục bị UEFA điều tra về tài chính

Những rắc rối liên quan đến luật công bằng tài chính vẫn bám riết PSG khi UEFA quyết định tái điều tra.
PSG tiếp tục bị UEFA điều tra về tài chính
Tháng 6 vừa qua, UEFA tuyên bố PSG vi phạm luật công bằng tài chính (FFP). Đến tháng 7, quyết định này lại được xem xét lại. Và đến thời điểm này, trường hợp của PSG lại được giao lại cho Cơ quan quản lý tài chính cấp CLB để tiếp tục điều tra.

Tuyên bố của UEFA nói rõ: "Theo quyết định của điều tra viên trưởng của Cơ quan tài chính cấp CLB (CFCB) về việc kết thúc điều tra PSG và quyết định tiếp theo của chủ tịch CFCB để gửi trường hợp này cho Phòng xét xử CFCP xem xét lại, điều thứ 2 được quyết định vào ngày 19/9/2018 và thông báo quyết định đưa vụ việc trở lại Phòng điều tra CFCB để tiến hành thêm".

PSG được Qatar Sports Investments - một công ty có liên hệ với hoàng gia Qatar và có trụ sở ở Doha, mua lại năm 2011. Kể từ đó, đội bóng thủ đô nước Pháp được rất nhiều công ty ở Qatar tài trợ. Nguồn thu này cộng với lợi nhuận tăng trưởng khổng lồ khi công ty truyền thông Qatar mang tên beIN Sport (dưới quyền quản lý của chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi) mua lại bản quyền phát sóng Ligue 1 đã cho phép đội bóng này mua sắm bạt mạng. Trong đó nổi bật là 2 thương vụ đình đám Neymar và Kylian Mbappe có tổng giá trị hơn 400 triệu euro nên buộc UEFA phải vào cuộc.
TỪ KHÓA: PSGUEFALigue 1
    Bình Luận