PSG trả lương gây sốc: Neymar cao ngỡ ngàng, hơn Mbappe bao nhiêu?

Báo L'Equipe vừa công bố chi tiết bảng lương của PSG, trong đó có những chi tiết khá khó hiểu.

Theo đó, Neymar chính là cầu thủ nhận lương cao nhất PSG, khi gã nhà giàu nước Pháp phải chi ra đều đặn 700.000 euro/tuần cho ngôi sao người Brazil. Con số này gần gấp đôi mức mà Kylian Mbappe được nhận. Tiền đạo sinh năm 1998 nhận 440.000 euro/tuần dù đóng góp trong hai mùa giải qua của Mbappe cho PSG là vượt trội so với Neymar.

PSG trả lương gây sốc: Neymar cao ngỡ ngàng, hơn Mbappe bao nhiêu? - 1

Neymar và Mbappe được đãi ngộ hậu hĩnh tại PSG

Vào tháng 12/2019, nhà báo Nicolo Schira của Gazzetta dello Sport tiết lộ PSG đã cân nhắc nâng mức lương cho tiền đạo Kylian Mbappe lên 32 triệu euro/năm (tương đương 650.000 euro/tuần) cùng hợp đồng 5 năm. Nhưng cho đến hiện tại, chưa có bất kỳ động thái nào được đội bóng Pháp đưa ra, khiến Mbappe chán nản và có vẻ như không còn thiết tha về một tương lai với PSG.

Bên cạnh đó, PSG còn tạo ra chênh lệch không tưởng với phần còn lại của nước Pháp trên khía cạnh lương bổng. 11 cầu thủ nhận lương cao nhất Ligue 1 đều là người của PSG và họ có họ có tới 17 người trong top 30 cầu thủ nhận lương cao nhất tại Ligue 1.

Đứng sau Neymar và Mbappe là Thiago Silva (382.000 euro/tuần), Edinson Cavani (323.000 euro/tuần), Marquinhos, Marco Verratti (đều 294.000 euro/tuần). Cầu thủ nhận lương cao nhất phần còn lại của Ligue 1 là tiền đạo Wissam Ben Yedder (Monaco, 162.000 euro/tuần).

Dù đang là hai ngôi sao sáng nhất tại PSG thời điểm hiện tại, nhưng Neymar và Mbappe đang gây ra những lùm xùm có thể khiến PSG vỡ vụn vào thời điểm quan trọng của mùa giải. Neymar vừa tổ chức một buổi tiệc sinh nhật xa hoa với cái xương sườn bị đau, trong khi Mbappe có hành động hống hách khi “bật” HLV Tuchel, cãi nhau tay đôi với ông thầy trong trận thắng Montpellier 5-0.

Năm tới, Barca được cho là sẽ tiếp cận Neymar lần nữa, và quyết tâm đưa chân sút người Brazil về Camp Nou. Trong khi đó, nhiều nguồn tin cho rằng Mbappe quyết rời PSG đế gia nhập Real Madrid vào mùa hè 2021.

Việc trả lương cao giúp PSG dễ dàng thu hút ngôi sao và thống trị Ligue 1. Đội bóng thủ đô nước Pháp đang đứng đầu bảng với 58 điểm, nhiều hơn đội đứng nhì Marseille 12 điểm. Tại vòng 1/8 Champions League sắp diễn ra, PSG sẽ gặp Borussia Dortmund. Đội bóng thủ đô nước Pháp chưa từng lọt vào bán kết giải đấu danh giá nhất châu Âu lần nào trong lịch sử.

    Bình Luận