Rennes mới là 'đại gia' của Ligue 1

Đội bóng vốn nổi tiếng nhờ... bán cầu thủ, Rennes, đã bất ngờ vươn lên thành đội bóng chi tiền nhiều nhất ở Ligue 1 trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa rồi. Trước khi TTCN Hè 2020 khép lại, họ đã chi ra tới tổng cộng hơn 80 triệu euro, điều chưa bao giờ xảy ra trong quá khứ.
Rennes mới là 'đại gia' của Ligue 1

Có 3 yếu tố được xem là có tác động tới thay đổi mang tính đột phá này của đội bóng vùng Brittany. Thứ nhất là việc họ năm nay tiếp tục phải... bán đi các trụ cột. 2 ngôi sao của mùa giải trước là thủ thành Edouard Mendy và tiền vệ cánh Raphinha đều đã sang Anh chơi bóng (lần lượt cho Chelsea và Leeds). Điều này buộc Rennes phải đưa về những người thay thế, trong đó đáng kể là Jeremy Doku, cầu thủ được đưa về từ Anderlecht với giá tới 26 triệu euro.

Thứ hai là sự xuất hiện của giám đốc thể thao mới, Florian Maurice. Ông Maurice thời ở Lyon được ví von là một “phù thủy chuyển nhượng”, có khả năng phát hiện những viên ngọc thô, đưa họ về giúp đội bóng mạnh lên và sau vài năm bán đi với giá cao hơn nhiều lần. Có thể tin là ông Maurice cũng đang triển khai một chiến lược tương tự với Rennes, khi 4/5 tân binh mất phí của đội mùa này có tuổi đời từ 24 trở xuống.

Và cuối cùng là việc Rennes được dự Champions League. Để có thể làm được điều gì đó ở đấu trường danh giá nhất thế giới cấp CLB, Rennes cần phải có sự chuẩn bị tốt về mặt lực lượng. Đó là lý do ngoài những viên ngọc thô nói trên, họ còn mang về Dalbert và Daniele Rugani, những hậu vệ giàu kinh nghiệm tới từ Serie A (Inter và Juventus).

XEM THÊM

Giroud vượt số bàn thắng của Platini trong lần thứ 100 khoác áo ĐT Pháp

Benzema lại 'đá thúng, đụng nia' khi bị ĐT Pháp bỏ rơi

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận