Ronaldo đón niềm vui trong bi kịch: Siêu phẩm chân trái phá kỷ lục 86 năm

Phong độ xuất sắc của Cristiano Ronaldo đã giúp Juventus thắng ngược Lyon 2-1 ở lượt về vòng 1/8 Champions League rạng sáng nay (8/8). Dẫu phá kỷ lục tồn tại đến 86 năm qua trong lịch sử "Bianconeri" nhưng CR7 và đội bóng của mình vẫn phải cay đắng chia tay cúp châu Âu năm nay.

  

Video hình ảnh đáng chú ý trận Juventus và Lyon ở lượt về vòng 1/8 Champions League năm nay:

Rạng sáng nay (8/8, giờ Việt Nam), Juventus đã trải qua thêm trận đấu khó khăn nữa khi đối đầu Lyon tại vòng 1/8 Champions League mùa này. Sau thất bại 0-1 trên đất Pháp ở lượt đi hồi tháng 2, lần này, đoàn quân của HLV Maurizio Sarri vẫn để "Sư tử sông Rhone" chọc thủng lưới trước sau quả penalty kiểu panenka của Memphis Depay phút 12.

Ronaldo đón niềm vui trong bi kịch: Siêu phẩm chân trái phá kỷ lục 86 năm - 1

Memphis Depay sút phạt đền kiểu panenka tung lưới Juventus

Đến phút 43, Cristiano Ronaldo cũng ghi bàn trên chấm phạt đền trước khi vẫn là siêu sao 35 tuổi người Bồ Đào Nha sút xa bằng chân trái cực đẹp loại bỏ thủ thành đồng hương Anthony Lopes giúp Juventus thắng ngược 2-1 ở phút 60.

Ronaldo đón niềm vui trong bi kịch: Siêu phẩm chân trái phá kỷ lục 86 năm - 2

Ronaldo đón niềm vui trong bi kịch: Siêu phẩm chân trái phá kỷ lục 86 năm - 3

Hai bàn thắng của Ronaldo là không đủ để giúp Juventus đi tiếp

Tiếc rằng, kết quả trên sân Allianz chỉ giúp Juventus san bằng tổng tỷ số 2-2 sau hai lượt trận vòng 1/8 chứ không thể ngăn Lyon vượt qua họ nhờ luật bàn thắng trên sân khách để tiến vào tứ kết Champions League năm nay đối đầu Man City lúc 2 giờ rạng sáng 16/8 (giờ Việt Nam).

Với riêng cá nhân Ronaldo, anh đã cán nhiều mốc lịch sử chói sáng. Tiền đạo tuổi băm này tự nối dài kỷ lục của mình đang nắm giữ khi là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Champions League với 130 lần "nhả đạn" sau 170 trận.

Cú đúp vào lưới Lyon cũng giúp Ronaldo có cả thảy 37 pha lập công cho Juventus mùa này. Thành tích đó đưa CR7 trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử của "Bà đầm già thành Turin" trong một mùa giải, phá kỷ lục cũ đã tồn tại tới 86 năm do tiền bối Felice Borel nắm giữ. Huyền thoại người Ý từng cán mốc kỷ lục 36 bàn thắng cho Juventus trong mùa giải 1933/34 giúp CLB này giành chức vô địch Serie A và Mitropa Cup.

Ronaldo đón niềm vui trong bi kịch: Siêu phẩm chân trái phá kỷ lục 86 năm - 4

Cristiano Ronaldo phá kỷ lục tồn tại đến 86 năm của huyền thoại người Ý Felice Borel để trở thành cầu thủ ghi bàn tốt nhất trong một mùa giải cho Juventus

Ronaldo cũng đã trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử Champions League ghi bàn vào lưới cùng 1 đối thủ khi mình khoác áo 3 CLB khác nhau. Trước CR7 khi từng cùng MU, Real Madrid và Juventus "xé lưới" Lyon, Jorg Butt đấu Juventus và Ruud van Nistelrooy đối đầu Bayern Munich cũng từng làm được điều tương tự ở đấu trường số 1 cấp CLB ở lục địa già.

Cú đúp làm tung lưới của thủ thành Anthony Lopes (Lyon) rạng sáng nay giúp Ronaldo cán mốc 20 lần "nhả đạn" trong 13 trận sân nhà gần nhất ở các vòng knock-out Champions League. Tổng cộng, chân sút người Bồ Đào Nha này cũng đã ghi tới 67 bàn thắng tại các vòng đấu loại trực tiếp tại sân chơi danh giá nhất châu Âu, ăn đứt người xếp thứ hai là đại kình địch Lionel Messi (46 bàn cho Barcelona ở các vòng đấu này).

    Bình Luận