Ronaldo lệch thước ngắm, Bồ Đào Nha thành cựu vương Nations League

Phong độ kém thuyết phục của Cristiano Ronaldo và các đồng đội trong thất bại cay đắng của ĐT Bồ Đào Nha trước ĐT Pháp ngay trên sân nhà rạng sáng nay (15/11, giờ Việt Nam) khiến "Brazil của châu Âu" đã không thể bảo vệ ngai vàng UEFA Nations League.

Video màn trình diễn của Cristiano Ronaldo ở trận Bồ Đào Nha gặp Pháp tại lượt trận áp chót bảng A3 UEFA Nations League:

Hôm 11/11 vừa qua, dù chỉ vào sân từ ghế dự bị nhưng Cristiano Ronaldo vẫn có cú đánh đầu thành bàn để góp công vào đại thắng 7-0 của ĐT Bồ Đào Nha trước ĐT Andorra khi đá giao hữu trên sân Da Luz (Lisbon).

Cùng đội ĐKVĐ châu Âu tiếp đón ĐT Pháp cũng trên sân đấu này rạng sáng nay (15/11), CR7 kỳ vọng sẽ có thêm những pha lập công cho "Brazil châu Âu" để giúp anh gia tăng con số 102 bàn thắng cho ĐTQG của mình. Ronaldo đang khát khao rút ngắn hơn nữa cách biệt với huyền thoại người Iran, Ali Daei, người đang giữ kỷ lục 109 pha lập công trong màu áo ĐTQG.

Ronaldo lệch thước ngắm, Bồ Đào Nha thành cựu vương Nations League - 1

Ronaldo chưa thể có bàn thắng thứ 103 cho ĐT Bồ Đào Nha khi đội ĐKVĐ UEFA Nations League vừa thua đau ĐT Pháp 0-1 khiến họ đang đứng trước nguy cơ không thể giành vé vào bán kết mùa này

Ngôi sao 35 tuổi người Bồ Đào Nha đã nhập cuộc đầy quyết tâm khi đối đầu ĐT Pháp ở Da Luz. Ngay phút thứ 6, Ronaldo đã có cú sút xa uy lực khiến Hugo Lloris phải trổ tài cứu nguy cho đội đương kim vô địch World Cup.

Tuy nhiên, đáng tiếc khi đó cũng là cú dứt điểm trúng đích duy nhất của CR7 trong trận đấu then chốt ở lượt trận áp chót bảng A3 UEFA Nations League mùa giải 2020/21 rạng sáng nay. Những cú sút sau đó của Ronaldo đều không thể đưa bóng đi vào khung thành của ĐT Pháp.

Suốt cả trận, Ronaldo chỉ có 2 lần chạm bóng trong vùng cấm đối phương, tung ra tổng cộng 6 cú dứt điểm nhưng chỉ duy nhất 1 lần đi trúng khung thành.

Bồ Đào Nha có lý do để tiếc nuối khi cú đánh đầu nguy hiểm của trung vệ Jose Fonte ở phút 60 đã đưa bóng dội trúng cột dọc của đội khách khiến họ không thể gỡ hòa. Trước đó chỉ 7 phút, N'Golo Kante đá bồi mở tỷ số cho thầy trò Didier Deschamps sau khi Adrian Rabiot sút chân trái khiến Rui Patricio không thể bắt dính.

Ronaldo và các đồng đội kém duyên ghi bàn khiến Bồ Đào Nha thất thủ 0-1 ngay tại thủ đô Lisbon và để Pháp chiếm ngôi đầu bảng A3 UEFA Nations League từ chính họ. Hiện "Gà trống Gaulois" đang có 13 điểm sau 5 lượt trận, hơn đoàn quân của HLV Fernando Santos 3 điểm.

Ronaldo lệch thước ngắm, Bồ Đào Nha thành cựu vương Nations League - 2

Pháp đã sớm đoạt vé vào bán kết ở bảng A3, trong khi Bồ Đào Nha mất ngôi đầu bảng và sớm thành cựu vương UEFA Nations League

Ở lượt trận cuối bảng A3 diễn ra cùng lúc vào 2h45 rạng sáng 18/11 (giờ Việt Nam), Bồ Đào Nha phải làm khách của Croatia, còn Pháp được trở về sân nhà tiếp đón Thụy Điển. Đội bóng của Ronaldo từ vị thế nhà đương kim vô địch đã vừa trở thành cựu vương UEFA Nations League ngay từ vòng bảng trong mùa giải thứ 2 giải đấu cúp châu Âu này được tổ chức.

Bởi lẽ, Bồ Đào Nha hiện đang kém Pháp 3 điểm trước loạt trận cuối bảng A3 diễn ra vào rạng sáng 18/11 (giờ Việt Nam. Dù Bồ Đào Nha có thắng Croatia trên sân khách, còn Pháp thua ở sân nhà trước Thụy Điển thì đội bóng của Ronaldo vẫn bị loại do kém thành tích đối đầu trực tiếp (một hòa, một thua) so với "Gà trống Gaulois".

ĐT Pháp trở thành đội đầu tiên giành vé vào bán kết UEFA Nations League mùa giải thứ 2 giải đấu này được tổ chức. Vòng bán kết sẽ diễn ra vào 2 ngày 6 và 7/10/2021. Trận tranh giải ba và trận chung kết được tổ chức vào ngày 10/11 năm sau. Ban tổ chức UEFA Nations League sẽ chọn địa điểm tổ chức các trận đấu này ở 1 trong 4 quốc gia có đội tuyển giành vé vào vòng bán kết năm nay.

    Bình Luận