Soi trận HOT hôm nay: Atletico "đổ bê tông" đỉnh bảng, PSG mơ vé chung kết

Các đội bóng lớn như Atletico Madrid hay PSG hứa hẹn sẽ trải qua những trận cầu khó khăn. Nhưng sau đêm nay, họ có thể sẽ gặt hái những thành quả lớn lao.

  

Atletico Madrid - Real Sociedad: 3h, 13/5, vòng 36 La Liga

Cuộc đua La Liga đang bước vào khúc cua ngặt nghèo nhất, và nó cũng vừa chứng kiến một cú sốc lớn. Đối thủ quan trọng Barcelona vừa tự bắn vào chân mình với trận hòa 3-3 trên sân Levante. Kết quả này cho phép 2 đội bóng thành Madrid dễ thở hơn đôi chút.

Atletico (áo đỏ trắng) cần vượt qua khó khăn mang tên Sociedad

Nhưng nếu Atletico không có kết quả tốt trước Sociedad đêm nay, họ hoàn toàn có nguy cơ bị kình địch Real Madrid vượt qua. Ở 3 vòng còn lại, thầy trò Diego Simeone sẽ tiếp Sociedad, Osasuna và làm khách Valladolid.

Sociedad cần điểm tranh suất Europa League còn Valladolid đua trụ hạng cũng là những thử thách không dễ với đội đầu bảng. Tuy nhiên, được đá 2 trận sân nhà liên tiếp sẽ là điểm tựa tinh thần cực lớn với Atletico, nhất là trước Sociedad khó chơi. Ít nhất đội bóng thủ đô đã thắng đến 6/7 mùa qua tiếp đại diện của xứ Basque và thậm chí giữ sạch lưới đến 5 trong 7 trận ấy.

Trong thời điểm khó khăn vừa qua, sân nhà Wanda Metropolitano chính là nguồn sống của Atletico khi giúp họ có 4 chiến thắng liên tiếp, dù thành tích sân khách vô cùng bết bát với chỉ 1 chiến thắng sau 6 trận. Trong đó, họ đã thắng 2-1 khi tiếp một đại diện xứ Basque khác là Bilbao. Tính từ đầu giải đến giờ, thầy trò Diego Simeone đã thắng 13 trong số 17 trận sân nhà, tức chỉ có 4 lần rơi điểm.

Tương tự Atletico, thành tích sân khách của Real Sociedad cũng rất đáng trách. 8 trận gần nhất, David Silva và các đồng đội chỉ thắng 2, trong khi thua 3 và hòa 3. Do vậy, thật khó để những vị khách xứ Basque có điểm rời Madrid.

Dự đoán: Atletico Madrid 2-0 Real Sociedad

Thông tin lực lượng

Atletico Madrid: Đội hình mạnh nhất.

Sociedad: Sangalli, Carlos Fernandez chấn thương.

Đội hình dự kiến

Atletico Madrid: Oblak, Savic, Hermoso, Felipe, Koke, Tripper, Lemar, Llorente, Carrasco, Luis Suarez, Angel Correa.

Sociedad: Remiro, Gorosabel, Elustondo, Le Normand, Monreal, Zubimendi, Illarramendi, Portu, David Silva, Oyarzabal, Isak.

Montpellier - PSG: 2h, 13/5, bán kết Cúp Quốc gia Pháp

Đâu là mùa giải khó khăn ngoài dự liệu của PSG. Trước cuộc đối đầu với Montpellier ở bán kết cúp Quốc gia Pháp, đội bóng nhà giàu thành Paris chỉ hòa 1-1 trên sân Rennes và hiện đã kém Lille 3 điểm, trong bối cảnh giải Ligue 1 chỉ còn 2 vòng.

Soi trận HOT hôm nay: Atletico "đổ bê tông" đỉnh bảng, PSG mơ vé chung kết - 3

PSG (áo đen) có thể gặp khó trên sân của Montpellier

Ở 2 cuộc đối đầu tại Ligue 1 mùa này, PSG đã thắng 3-1 trên sân Montpellier và thắng 4-0 trên sân nhà. Tính rộng ra, PSG đã thắng 7 trong 10 lần đối đầu gần nhất và có tới 7 trận thắng cách biệt. Tuy nhiên, việc phải làm khách trên sân Montpellier cũng không hề dễ dàng. Bằng chứng là PSG chỉ thắng 2, hòa 1 và cũng thua 2 trong 5 trận làm khách tại sân Mosson.

Kể từ khi nhậm chức, HLV Mauricio Pochettino đã có 30 trận cùng PSG với kết quả thắng 20, hòa 3 và thua 7 trận. Đây là kết quả không quá ấn tượng nhất là đội bóng thủ đô sở hữu đội hình quá khủng nhưng lại xếp dưới Lille trong cuộc đua Ligue 1. Và đêm nay hứa hẹn sẽ lại là một trận đấu khó với Pochettino và các học trò. Nếu có thắng thì cũng không mấy dễ dàng với đội bóng nhà giàu thành Paris.

Dự đoán: Montpellier 1-2 PSG

Thông tin lực lượng

Montpellier: Pedro Mendes, Oyongo chấn thương.

PSG: Julian Bernat, Verratti chấn thương.

Đội hình dự kiến

Montpellier: Omlin, Souquet, Congre, Cozza, Ristic, Le Tallec, Savanier, Ferri, Laborde, Mavididi, Delort.

PSG: Navas, Florenzi, Marquinhos, Kimpembe, Bakker, Paredes, Gueye, Di Maria, Draxler, Neymar, Mbappe.

    Bình Luận