Sững sờ nhà giàu PSG sa thải HLV Tuchel: Pochettino làm thầy Neymar?

PSG vừa khiến cả châu Âu sững sờ khi sa thải HLV trưởng Thomas Tuchel chỉ vài giờ sau khi đội bóng này giành chiến thắng 4-0 tại Ligue 1.

  

Video trận PSG - Strasbourg (vòng 17 Ligue 1)

PSG vừa đưa ra thông báo chính thức về việc sa thải HLV trưởng Thomas Tuchel. Đáng chú ý, quyết định này đã được công khai chỉ vài giờ sau chiến thắng 4-0 của PSG trước Strasbourg tại vòng 17 Ligue 1.

Đây là một thông tin khiến bóng đá châu Âu chấn động bởi nó đến vào thời điểm PSG vẫn đang trên đà thăng tiến bằng chiến tích vượt qua bảng "tử thần" Champions League, hay chỉ kém vị trí đầu bảng Ligue 1 đúng 1 điểm lúc này.

Sững sờ nhà giàu PSG sa thải HLV Tuchel: Pochettino làm thầy Neymar? - 1

HLV Thomas Tuchel chính thức bị sa thải

Theo SkySports, Giám đốc thể thao của PSG, ông Leonardo đã sa thải vị thuyền trưởng 47 tuổi sau khi trận đấu tại Parc des Princes khép lại. Đây là phán quyết có liên quan đến HLV Mauricio Pochettino bởi chiến lược gia này nhiều khả năng sẽ được lựa chọn để thay thế trong quãng nghỉ đông sắp tới.

Báo chí Đức đều đồng loạt khẳng định cựu HLV Tottenham, Pochettino sẽ tiếp quản chiếc ghế nóng này, dù đội bóng nhà giàu PSG chưa đưa ra thông báo nào thêm. Với việc nhận được sự liên hệ của nhiều đội bóng lớn như MU hay Real Madrid, HLV Pochettino là cái tên rất "đắt hàng" tại châu Âu.

PSG hiểu rằng họ cần nhanh chóng giành ghế trống cho chiến lược gia người Argentina và quyết định gây sốc đã được đưa ra chỉ 4 tháng sau khi HLV Tuchel đưa "gã khổng lồ" Ligue 1 vào tới chung kết Champions League.

Sững sờ nhà giàu PSG sa thải HLV Tuchel: Pochettino làm thầy Neymar? - 3

Pochettino sắp làm thầy Neymar?

Trận thắng 4-0 trước Strasbourg là trận đấu cuối cùng của PSG trước kỳ nghỉ đông kéo dài 3 tuần của Ligue 1. Đây là khoảng thời gian vừa đủ để HLV mới làm quen đội bóng và áp đặt được chiến thuật của mình lên Neymar cùng đồng đội. PSG sẽ trở lại với Ligue 1 vào ngày 6/1 để đối đầu với St Etienne.

Bên cạnh Pochettino, một cái tên khác được đồn đoán có thể tiếp quản PSG là Massimiliano Allegri, HLV vẫn thất nghiệp kể từ khi rời Juventus hồi năm ngoái. Đáng chú ý, tỷ lệ cược của nhà cái cho việc Allegri dẫn dắt PSG là ngang bằng so với cơ hội dành cho Pochettino. Do đó, mọi việc sẽ chỉ được sáng tỏ sau thông báo tiếp theo của PSG, có thể đến ngay trong 1-2 ngày tới.

    Bình Luận