Tuchel nên trả Marquinhos về đá trung vệ

Sự cứng đầu của Thomas Tuchel khi xếp Marquinhos đá tiền vệ như một thói quen từ mùa trước. Và theo các chuyên gia, đây là một sự lãng phí rất lớn của nhà cầm quân người Đức.
Tuchel nên trả Marquinhos về đá trung vệ

Từ nhiều tháng qua, Tuchel thường đẩy Marquinhos lên đá tiền vệ trụ. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi phía dưới đã có Thiago Silva sát cánh cùng Presnel Kimpembe, đồng thời tuyến giữa PSG vốn liên tiếp mất quân khi những Idrissa Gueye, Leandro Paredes, Ander Herrera, Marco Verratti thay nhau chấn thương hoặc không đạt phong độ tốt. Tuy nhiên, sau khi Silva đã sang Chelsea, thì PSG rất cần một thủ lĩnh như Marquinhos để chỉ huy hàng thủ. Thậm chí, khi đã có cả một tiền vệ phòng ngự đích thực là Danilo Pereira, thì tại sao Tuchel vẫn muốn kéo Marquinhos lên đá tiền vệ (còn kéo Danilo xuống chơi trung vệ)?

Sự sắp xếp tréo nghoe này ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi của PSG. Gặp đối thủ yếu, Marquinhos hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhưng khi đụng độ những đội bóng chơi pressing tốt và áp đảo tuyến giữa, thì những điểm yếu về chuyền bóng hay chuyển trạng thái tấn công của Marquinhos bộc lộ rõ. Thất bại 2-3 trước Liverpool ở mùa 2018/19 là ví dụ tiêu biểu.

Giờ đây, khi đã có Danilo, Tuchel nên trả Marquinhos về lại vị trí trung vệ sở trường để anh phát huy hết tố chất đánh chặn, không chiến. “Marquinhos cần là một thủ lĩnh của PSG, nhưng ở hàng thủ. Khi đá tiền vệ, cậu ấy mất đi tầm ảnh hưởng của mình. Đó là một sự lãng phí quá lớn”, cựu cầu thủ PSG Mevlut Erding nhấn mạnh.

XEM THÊM

M.U 5-0 RB Leipzig: Rashford chói lọi, M.U hủy diệt RB Leipzig

Rashford nối gót thầy Solskjaer đi vào lịch sử M.U

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận