Tuchel thiết quân luật

NHIỀU người từng ngạc nhiên khi thấy Thomas Tuchel ra sức vuốt ve, chiều chuộng và không ngần ngại ôm hôn Neymar trong trận PSG hủy diệt Lyon 5-0 tại Ligue 1. Họ sợ sự chiều chuộng thái quá của Tuchel sẽ làm hư các học trò, khiến phòng thay đồ của đội bóng thủ đô mất đi sự yên bình.
Tuchel thiết quân luật
Tuy nhiên, lúc này, vị HLV người Đức không còn chiều chuộng các ông sao PSG. Việc phạt Kylian Mbappe ngồi dự bị ở trận gặp Marseille là phát súng đầu tiên. Do tiền đạo 19 tuổi này và tiền vệ Adrien Rabiot ra muộn ở khách sạn khi tới sân Velodrome, Tuchel đã gạch tên cả hai khỏi danh sách đá chính. 

Trước đó ở buổi tập cuối cùng trước trận tiếp Napoli tại vòng bảng Champions League, Mbappe cũng đã tới trễ 20 phút khiến toàn đội phải chờ. Đây cũng là thông điệp của Tuchel. Sau 3 tháng đóng vai “hiền” nhằm tới gần các cầu thủ, Tuchel đang lấy lại sự uy nghiêm, kỷ luật mà ông từng làm được tại Mainz, Dortmund. Nhưng nếu nói rằng việc siết chặt kỷ luật sẽ khiến Tuchel đối đầu các ngôi sao trong phòng thay đồ lại chưa đúng. Vì thực tế, Tuchel đang làm tốt hơn hẳn những người tiền nhiệm trong việc thu phục học trò. Tất cả các cầu thủ PSG đến thời điểm này đều hết lời ca ngợi phong cách làm việc, cá tính huấn luyện lẫn con người của chiến lược gia người Đức.

“Chúng tôi trao đổi với nhau thường xuyên, hơn hẳn khi Unai Emery còn ở PSG. Mỗi khi thay đổi sơ đồ chiến thuật, Thomas Tuchel  đều nói trực tiếp với các vị trí có liên quan rồi bắt đầu mới tập trên sân và thi đấu. Thực sự, tôi rất thích phong cách huấn luyện của Thomas, nó không quá cứng nhắc mà đạt hiệu quả tối đa”, Neymar từng phát biểu như vậy về HLV Tuchel.
    Bình Luận