Ba câu hỏi cho Deschamps sau trận thua tuyển Đức

Sau thất bại 0-2 ngay trên sân nhà, Didier Deschamps sẽ cần phải giải quyết 3 bài toàn sau đây.

Mối quan tâm về hậu vệ phải – Malo Gusto có phải là một lựa chọn?

Một câu hỏi mà Didier Deschamps đã và đang tìm kiếm câu trả lời là vấn đề ở vị trí hậu vệ phải. Ông đã bày tỏ sự không hài lòng khi thiếu những lựa chọn đủ tốt. Trong thời gian gần đây, chiến lược gia này sử dụng một trung vệ để đá cánh phải, với Benjamin Pavard và Axel Disasi. Nhiều phương án thiên về tấn công hơn như Jonathan Clauss và gần đây là Malo Gusto cũng đã được thử nghiệm nhưng ngày càng rõ ràng rằng Deschamps muốn tiếp cận thận trọng hơn. 

Thắng Pháp 2-0, Toni Kroos đã đúng - Bóng Đá

Hậu vệ phải là vấn đề đau đầu của người Pháp trong nhiều năm.

Jules Kounde là người đá chính trong trận gặp Đức, nhưng một lần nữa, anh lại không tận dụng được cơ hội. Vị trí hậu vệ phải vẫn được bỏ ngỏ nhưng không có ứng cử viên nào nắm bắt được thời cơ. Màn trình diễn ấn tượng của Gusto tại Chelsea đã dẫn đến những lời kêu gọi giao cho anh nhiều vai trò hơn, nhưng chỉ còn vài tháng nữa là đến EURO, liệu Deschamps có muốn điều chỉnh sự cân bằng trong đội hình để phù hợp hơn với anh không?

Ai thay được Olivier Giroud?

Ngoài ra còn có một dấu hỏi xung quanh vị trí tiền đạo. Có vẻ như Olivier Giroud sẽ đá chính cho Les Bleus ở Đức, đặc biệt là sau trận đấu của Marcus Thuram tại sân vận động Groupama. Tiền đạo của Inter Milan đã có một màn trình diễn nhạt  nhòa. Anh chỉ có 21 lần chạm bóng, ít nhất so với bất kỳ cầu thủ nào của cả hai bên. 

Đó sẽ là nguyên nhân gây lo ngại cho Deschamps, đặc biệt là khi Randal Kolo Muani bị mất vị trí ở Paris Saint-Germain. Deschamps nói đùa rằng ông muốn Luís Enrique cho cựu tiền đạo Eintracht Frankfurt thêm thời gian thi đấu.

Có lẽ đó không phải là vấn đề quá lớn trong ngắn hạn, đặc biệt là với niềm tin mà Deschamps đã thể hiện với Giroud trong những năm qua, nhưng tiền đạo của AC Milan đã ám chỉ đến việc giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế hậu EURO. Thuram hoặc Kolo Muani đều là những người kế thừa tiềm năng, nhưng cả hai đều chơi không thuyết phục khi được trao cơ hội. Do đó, hy vọng của người Pháp vẫn sẽ đặt vào tiền đạo 37 tuổi. 

Havertz tỏa sáng, Pháp ngậm đắng trước Đức - Bóng Đá

Chưa ai thay được Giroud.

Vắng Antoine Griezmann là Pháp mất đi một nửa sức mạnh?

Một người vắng mặt trong trận thua mờ nhạt trước Đức là Antoine Griezmann. Trước trận đấu, tiền đạo của Atletico Madrid đã góp mặt trong cả 84 trận gần đây nhất của tuyển Pháp trong một chuỗi trận đáng kinh ngạc kéo dài từ năm 2017. Màn trình diễn của cả đội trước die Mannschaft cho thấy Griezmann dù hiện chơi ở vị trí tiền vệ vẫn là một trong những cầu thủ không thể thay thế. 

Được xuất phát từ đầu, Warren Zaire-Emery đã phải vật lộn với cường độ của trận đấu và không thể phát huy được ảnh hưởng thường thấy của mình. Trong trận đấu thứ hai của anh cho Les Bleus, Zaire-Emery chưa thể trả lời cho câu hỏi về sự sáng tạo ở hàng tiền vệ khi vắng mặt cầu thủ của Atletico. 

Đăng Nguyễn | 08:46 26/03/2024
    Bình Luận