PSG chia tay HLV Galtier

PSG đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với HLV Christophe Galtier chỉ sau một mùa giải.
 - Bóng Đá

 HLV Christophe Galtier phải rời sân Parc des Princes sau khi không thể giúp PSG chơi tốt ở Champions League. Ảnh: Reuters.

"Christophe Galtier không còn là HLV của PSG", L'Equipe xác nhận. Việc sa thải ông Galtier là động thái mở đường cho buổi lễ công bố tân HLV trưởng đội bóng thủ đô Paris. Nguồn tin khẳng định PSG lên kế hoạch ra mắt HLV Luis Enrique vào tối nay (5/7, giờ Việt Nam).

Đội chủ sân Parc des Prince phải bồi thường hợp đồng còn thời hạn một năm cho ông Galtier và phó tướng Thierry Oleksiak số tiền lên tới 10 triệu euro. PSG trải qua 3 đời HLV khác nhau trong 5 năm mùa gần nhất song liên tiếp gây thất vọng. Do đó, giới chủ Qatar không còn kiên nhẫn với ông Galtier.

PSG cần một HLV cứng rắn và có uy hơn để ổn định tình hình. "Cá tính của Enrique là chìa khóa để ổn định một phòng thay đồ vốn thường xuyên vướng vào các vụ lùm xùm", Marca viết.

Truyền thông Pháp khẳng định Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi và Cố vấn Thể thao Luis Campos đặc biệt đánh giá cao cựu HLV Barcelona. Ban lãnh đạo PSG tin rằng Enrique là gương mặt phù hợp để đưa đội bóng đi đúng hướng.

Sự xuất hiện của HLV Enrique tác động trực tiếp đến kỳ chuyển nhượng hè 2023 của PSG. Gã khổng lồ của bóng đá Pháp dự kiến công bố vụ Lee Kang-in sau khi hoàn tất quá trình bổ nhiệm ông Enrique.

Trước đó, họ cũng gần như hoàn tất vụ chuyển nhượng hậu vệ Lucas Hernandez từ Bayern Munich, trung vệ Milan Skriniar từ Inter Milan hay tiền đạo Marco Asensio từ Real Madrid. Đây đều là các mục tiêu được HLV Enrique gật đầu trước khi ban lãnh đạo PSG chốt hạ thương vụ.

Hiểu Phong | 09:05 05/07/2023
    Bình Luận