3 điểm nhấn Sevilla 0-2 Barcelona: Ám ảnh Messi, MU sống lại cơ hội với Coutinho

Dưới đây là 3 điểm nhấn sau trận thua của Barca trước Sevilla ở lượt đi tứ kết Cúp nhà Vua.

1. Barca chẳng là gì khi thiếu Messi

HLV Valverde có dụng ý khi cất Messi ở nhà trong chuyến hành quân đến Sevilla tứ kết lượt đi Cúp nhà Vua. Chiến lược gia người Tây Ban Nha không thể để Leo cày ải quá nhiều đấu trường và hụt hơi vào cuối mùa giải, đặc biệt ở Champions League.

Không chân sút số 10, Barca vẫn ra sân với đội hình mạnh với hàng loạt trụ cột cũng như ngôi sao đình đám. Thế nhưng, tất cả những gì họ làm được là để đại diện Catalan thất bại 0-2 và đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Copa del Rey. Một lần nữa, đương kim vô địch La Liga cho thấy sự phụ thuộc Messi ở mọi trận đấu

Từng có thời điểm, đoàn quân áo sọc đỏ xanh thi đấu bùng nổ, thăng hoa khi tuyển thủ Argentina chấn thương. Song, kể từ khi Leo quay lại, các cầu thủ có khuynh hướng trông chờ vào sự tỏa sáng của tiền đạo Nam Mỹ. Tất cả chiến thắng gần đây của Barca đều có dấu chân của Messi. Và rồi trước Levante lượt đi vòng 1/8 Cúp nhà Vua, anh được nghỉ ngơi, đội nhà thất bại.

Tại La Liga cuối tuần qua, ngôi sao số 10 dự bị, CLB cũng chật vật cho đến khi anh được thay vào sân. Rạng sáng 24/1, điều này lại tái diễn, Barca thua ngày thiếu vắng Leo. Có thể thấy rằng, chân sút xứ tango đang là người hùng nhưng cũng là nỗi ám ảnh của "Blaugrana". Việc quá phụ thuộc Messi chỉ hại nhiều hơn lợi với đội nhà.

2. Dấu hỏi Coutinho?

Trước chuyến hành quân đến Sevilla, truyền thông Tây Ban Nha bất ngờ đưa tin tương lai Coutinho đầy nghi ngờ. Cụ thể, số ngày ngôi sao Brazil ở lại Camp Nou chỉ còn tính 3 trận. Theo đó, Manchester United tiếp tục chèo kéo chân sút 26 tuổi với tham vọng đưa anh về CLB trong thời gian sớm nhất.

3 điểm nhấn Sevilla 0-2 Barcelona:  - Bóng Đá

Coutinho với phong độ thế này sẽ sớm rời Barca?

Ở trận đấu với Sevilla, Coutinho ngồi trên băng ghế dự bị vì dụng ý để trụ cột dưỡng sức của HLV Valverde. Thế nhưng, khi vào sân, thay vì gánh vác hàng công, ngôi sao xứ samba thi đấu chệch choạc và là người dẫn đến bàn thua thứ 2 cho đội nhà. Chưa kể, ở những trận gần đây, chân sút Nam Mỹ cũng không giữ được phong độ ổn định, lúc hay lúc dở.

Valverde vẫn chưa phát huy được hết tài năng của Coutinho. Tương lai anh ở Catalan cũng vô cùng mập mờ. Và sau tin tức từ truyền thông xứ bò tót và trận đấu tệ với Sevilla, MU lại có cơ hội chiêu mộ tuyển thủ 26 tuổi.

3. Barca nên để Malcom ra đi

Thời gian gần đây, Malcom nhận được rất nhiều lời đề nghị hỏi mượn và mua đứt từ các CLB danh tiếng. Thế nhưng, Ban lãnh đạo Barca lại cương quyết giữ ngôi sao xứ samba. Ở trận đấu rạng sáng 24/1, tân binh hè 2018 được trao cơ hội đá chính và gánh vác hàng công. Và rồi, không có gì được thể hiện, anh thất bại trong việc ghi bàn cũng như bị thay ra phút 63.

3 điểm nhấn Sevilla 0-2 Barcelona:  - Bóng Đá

Barca nên cho mượn Malcom.

Thật sự, hàng công Barca đang quá chật chội, Malcom không có nhiều cơ hội để thi đấu và hòa nhập với đồng đội. Chân sút 21 có tài, có sức trẻ nhưng vẫn cần thời gian để rèn luyện, nâng tầm bản thân. Có lẽ Barca nên cân nhắc để tiền đạo số 14 đến CLB khác theo dạng cho mượn để anh tích lũy kinh nghiệm cũng như tiến bộ hơn.

    Bình Luận