5 điểm tựa của Real ở trận đấu với Alaves

Sau khi bị đội hạng Ba Alcoyano đá văng khỏi vòng 1/16 cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Real Madrid đang rất cần một chiến thắng trước Alaves để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Để hoàn thành mục tiêu trên, Real phải trông đợi nhiều vào sự tỏa sáng của những cầu thủ sau đây.
#1
Sergio Ramos

Trung vệ Sergio Ramos đã bỏ lỡ buổi tập mới nhất của Real nên khả năng ra sân của anh ở trận đấu tới với Alaves còn bỏ ngỏ. Trong trường hợp Ramos đủ sức khỏe để xung trận thì đây chắc chắn sẽ là tín hiệu rất vui với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. 

Với bản lĩnh và kinh nghiệm có thừa, Ramos hợp cùng Varane hứa hẹn sẽ giúp Real dễ dàng đối phó với chân sút cao lớn Joselu bên phía Alaves hơn. Nên biết, trong những trận Ramos phải ngồi ngoài, Real thường phòng ngự rất hớ hênh và phải nhận những bàn thua không đáng có.

#2
Karim Benzema

Ở trận lượt giữa 2 đội diễn ra hồi tháng 11 năm ngoái, Real từng bất ngờ để thua Alaves 1-2 ngay trên sân nhà. Đó là trận đấu mà cặp trung vệ Victor Laguardia và Florian Lejeune đã "bỏ túi" các tiền đạo Real. Tuy nhiên, trong số các chân sút đội chủ nhà ngày hôm đó không có tiền đạo chủ lực Karim Benzema vì cầu thủ người Pháp này bị chấn thương.

Giờ thì Benzema đang hoàn toàn khỏe mạnh nên sức công phá của Real nhiều khả năng sẽ tăng lên đáng kể so với trận lượt đi. Nên biết, Benzema tuy không có phong độ cao, song anh vẫn đang là cầu thủ Real ghi bàn và kiến tạo nhiều nhất ở La Liga 2020/21. Cụ thể, Benzema đã 8 lần làm tung lưới đối phương và tung ra 5 đường chuyền giúp đồng đội ghi điểm.

Benzema là cầu thủ ghi bàn và kiến tạo nhiều nhất của Real ở La Liga mùa này

#3
Marco Aseniso

Do Lucas Vazquez nhiều khả năng sẽ đá thay Dani Carvajal trong vai hậu vệ phải, Marco Aseniso là sự lựa chọn tốt nhất ở vị trí tiền vệ phải của Real vào thời điểm này. Những trận gần đây, Aseniso chơi rất tốt dù Real không thu được những kết quả thực sự khả quan. Nếu Aseniso lại chơi bùng nổ như những gì anh từng thể hiện trước Celta Vigo (ghi 1 bàn, đóng góp 1 đường kiến tạo giúp Real thắng 2-0 và được bầu là cầu thủ hay nhất trận đấu), cơ hội chiến thắng của Real sẽ tăng lên đáng kể.

#4
Ferland Mendy

Hậu vệ cánh trái Ferland Mendy là bản hợp đồng mới hiếm hoi của Real chứng minh được giá trị trong khoảng thời gian từ năm 2019 tới giờ. Trong khi những Luka Jovic hay Eden Hazard gây thất vọng tràn trề thì Mendy lại đáp ứng được sự kỳ vọng cả ở khâu phòng ngự lẫn hỗ trợ tấn công. Căn cứ vào chuyện trung bình mỗi trận Mendy chỉ để đối phương vượt qua chưa đến 0,5 lần, sự xuất hiện của anh sẽ đảm bảo cho việc phòng tuyến của Real ít có nguy cơ bị Alaves xuyên thủng.

#5
Eden Hazard

Tiền vệ Hazard trận nào cũng cần phải nỗ lực hơn 100% khả năng để chứng minh BLĐ Real không sai khi phải trả Chelsea tới hơn 100 triệu euro mới đưa được anh về Stamford Bridge. Nếu ngôi sao chạy cánh người Bỉ phát huy được tối đa điểm mạnh của mình là tốc độ và khả năng đi bóng lắt léo, anh sẽ khiến hàng thủ Alaves phải làm việc vất vả hơn. Nhờ đó Benzema cũng có thêm không gian hoạt động cũng như cơ hội dứt điểm

    Bình Luận