Điểm nhấn Rayo Vallecano vs Barca: De Jong tiếp đà thăng hoa, HLV Koeman thay người hiệu quả

Tuy để đối phương vượt lên dẫn trước, cuối cùng Barcelona vẫn giành được chiến thắng 2-1 trước Rayo Vallecano để ghi tên mình vào vòng tứ kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Sau đây, chúng ta hãy cùng nhìn lại trận đấu này qua một số điểm nhấn đáng chú ý.

Kết quả bóng đá

Lịch thi đấu bóng đá

Soi kèo bóng đá

#1
Barca thay người hiệu quả

HLV Ronald Koeman của Barca đã có phần chủ quan khi cho nhiều cầu thủ chủ chốt ngồi dự bị ở trận gặp Rayo Vallecano. Đến khi Francisco Garcia ghi bàn giúp Rayo Vallecano vượt lên ở phút 63, chiến lược gia người Hà Lan mới tung liền Jordi Alba, Pedri và Ousmane Dembele vào sân để thay đổi tình hình. Những sự điều chỉnh của HLV Koeman đã phát huy hiệu quả gần như tức thời, bởi chỉ 1 phút sau khi bộ ba nói trên xuất hiện, gã khổng lồ xứ Catalan đã tìm được bàn gỡ do công của siêu tiền đạo Lionel Messi (69').

#2
Lenglet mất điểm trầm trọng

Trong ngày trở lại đội hình xuất phát của Barca, trung vệ Clement Lenglet đã chơi rất tệ khi thường xuyên để lộ ra những khoảng trống cho đối phương khai thác. Ở tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số của Francisco Garcia, cầu thủ người Pháp này đã dễ dàng để cho Alvaro Garcia vượt qua trước khi đi bóng vào trong cho đồng đội ghi bàn. Với những gì Lenglet đã thể hiện, xem ra anh khó có thể cạnh tranh được vị trí chính thức với Oscar Mingueza.

#3
Francisco Garcia khiến Real nở mày nở mặt

BLĐ Real Madrid chắc hẳn đã xoa tay hài lòng khi chứng kiến Francisco Garcia chọc thủng lưới Barca để đưa Rayo Vallecano vượt lên dẫn trước Lý do là bởi Francisco Garcia được Rayo Vallecano mượn về từ chính Real vốn là đại kình địch của Barca. Nên biết, trước khi tung cú dứt điểm hạ thủ thành Neto, Francisco Garcia chưa có nổi bàn thắng nào để từ khi chuyển sang khoác áo Rayo Vallecano.

#4
Rayo Vallecano thua Stole Dimitrievski  thắng

Thủ thành Dimitrievski nhiều lần làm nản lòng các chân sút Barca

Bất chấp thực tế Rayo Vallecano để cho Barca lội ngược dòng, thủ môn Stole Dimitrievski của họ vẫn có một ngày thi đấu vô cùng đáng nhớ. Trước Barca có thời lượng kiểm soát bòng 70%, Dimitrievski đã thực hiện 6 pha cản phá xuất thần giúp Rayo Vallecano không để thua với tỷ số cách biệt. Qua màn trình diễn xuất sắc của Dimitrievski, có thể hiểu lý do tại sao thủ môn 27 tuổi ngời Macedonia lại đang được hàng loạt CLB ở La Liga theo đuổi.

#5
De Jong tiếp đà thăng hoa

Sau khi Messi gỡ hòa cho Barca, chính tiền vệ Frenkie De Jong đã ghi bàn quyết định ở phút 80 giúp đội bóng của HLV Koeman giành vé đi tiếp. Việc De Jong chỉ ghi 1 bàn có lẽ là còn hơi ít với cầu thủ này, bởi trong suốt cả trận anh đã thường xuyên uy hiếp được khung thành Rayo Vallecano, đơn cử như tình huống sút bóng trúng xà ngang ở phút 20. Theo thống kê, trong 7 trận đấu gần đây De Jong đã ghi 4 bàn và đóng góp 3 đường kiến tạo cho Barca. Đây là con số hết sức ấn tượng với cầu thủ trước đó không được đánh giá cao ở khả năng tấn công như De Jong.

    Bình Luận