Koeman, Griezmann và cú ngược dòng rực rỡ thót tim của Barca

Cúp Nhà Vua có thể là con đường ngắn nhất để Barca giành lấy một danh hiệu. Nhưng, thực tế chứng minh hóa ra đấy là con đường chông gai và dữ dội nhất.

Để có mặt tại bán kết, Barca đã trải qua hai trận đấu phải đá thêm hiệp phụ và hai lần lội ngược dòng. Dù vậy, với những gì Messi và đồng đội thể hiện, rõ ràng họ muốn đoạt lấy chiếc cúp này.

Granada có thể không phải là một tên tuổi lẫy lừng, nhưng chiến thắng của Barca trước đội bóng này xứng đáng được xem như một kỳ tích. Bởi lẽ, 121 năm lịch sử, chưa bao giờ Los Blaugrana ghi 3 bàn trong hiệp phụ. Và bởi lẽ, đến phút 87 họ vẫn bị dẫn 2-0!

Điều kỳ diệu ấy không thể đến từ một thân tập thể mục ruỗng. Điều kỳ diệu ấy không thể đến từ một tập thể phụ thuộc cá nhân. Điều kỳ diệu ấy chỉ có thể đến từ một tập thể căng tràn niềm tin và khát khao cống hiến. Và hiện thân cho điều kỳ diệu ấy là màn trình diễn chói lòa của Antoine Griezmann, cái tên bị chê nhiều hơn được khen từ khi đầu quân cho Barca.

Với 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, "Hoàng tử bé" viết nên câu chuyện cổ tích cho cả Barca lẫn chính mình. Griezmann tưởng chừng đã "chết" trong nấm mồ Nou Camp, Barca tưởng chừng đã "chết" ở phút 87 trên thánh địa của Granada. Nhưng rốt cuộc, những bàn thắng của Griezmann đã đưa gã khổng lồ xứ Catalan vào bán kết.

Tất nhiên, cú ngược dòng ngoạn mục của Barca không chỉ có dấu ấn Griezmann. De Jong và Jordi Alba là những người hùng khác, với những pha lập công mang ý nghĩa then chốt. Và không thể không kể đến Messi, dù việc nhắc hoài tên anh trên mặt báo sẽ khiến một số người khó chịu.

Barca đã có một màn ngược dòng ngoạn mục trước Granada

Messi đã làm gì trong 120 phút mà không ghi nổi một bàn thắng giúp Barca ngược dòng? Câu trả lời rất đơn giản, anh tạo sự khác biệt. Suốt thời gian có mặt trên sân, cứ mỗi khi bóng từ chân Messi bay đi là khung thành đối phương rung chuyển.

Tin hay không tùy bạn, thống kê chỉ ra Barca tung ra 36 pha dứt điểm về phía khung thành Granada trong vòng 120 phút, Messi in dấu giày trực tiếp trong 21 pha dứt điểm, 11 cú sút và 10 pha dọn cỗ, đó là chưa kể các tình huống tiền kiến tạo.

Từ một Messi, Griezmann hay De Jong như thế, Barca đang được tái tạo qua những chiến thắng (dẫu có những nhọc nhằn). Và những chiến thắng như thế càng củng cố thêm cho dự án mà Koeman đảm trách.

Barca vẫn là một đội bóng có nhiều hạn chế, đặc biệt khâu phòng ngự, nhưng họ lại đang cho thấy sức mạnh tinh thần tuyệt vời. Đó là sự cam kết cống hiến đến giây phút cuối cùng. Chỉ có sự cam kết như vậy toàn đội mới đứng dậy sau sai lầm tai hại của Umtiti trong tình huống dẫn đến bàn thua thứ hai.

Trong quá khứ, hiếm khi Barca thể hiện được bản lĩnh và tinh thần mạnh mẽ đến như vậy, ngay cả giai đoạn đỉnh cao. Dấu ấn này không thể phủ nhận công lao của Ronald Koeman, một chiến lược gia theo trường phái quân phiệt.

Thế nên, cú ngược dòng rực rỡ thót tim trước Granada minh chứng cho tiềm năng to lớn và sự mạnh mẽ, tự tin ngày càng lớn dần trong mỗi trái tim và khối óc của các cầu thủ Barca. Dẫu cho những cầu thủ ấy vẫn đầy ngô nghê và sơ suất.

    Bình Luận