Messi cân bằng kỷ lục tồn tại 68 năm của Zarra

Gần như cứ mỗi khi "nổ súng" là Lionel Messi lại có thêm một kỷ lục. Trận chung kết Cúp Nhà Vua không phải ngoại lệ khi anh cân bằng kỷ lục tồn tại suốt 68 năm qua của huyền thoại Telmo Zarra.
Messi cân bằng kỷ lục tồn tại 68 năm của Zarra
Trận chung kết Cúp Nhà Vua 2017/18 đã diễn ra với sự áp đảo tuyệt đối của Barcelona trước Sevilla. Chung cuộc, đội bóng xứ Catalan giành chiến thắng 5-0 để đăng quang. Trong đó, Messi tiếp tục để lại dấu ấn đậm nét khi là tác giả bàn nhân đôi cách biệt.

Với pha lập công này, siêu sao người Argentina cũng cân bằng một kỷ lục tồn tại suốt 68 năm qua của tiền bối Telmo Zarra. Đó là thành tích ghi bàn tại 5 trận chung kết Cúp Nhà Vua (Messi tham dự chung kết tổng cộng 6 lần). Tuy nhiên, nếu Messi chỉ có 5 bàn thì huyền thoại của Athletic Bilbao đã có 6 bàn.

Một thống kê thú vị khác, danh hiệu vừa giành được đã là chiếc Cúp Nhà Vua thứ 30 của Barca trong suốt lịch sử. Nhìn ra 5 nền bóng đá lớn nhất tại châu Âu (Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italia), không đội bóng nào giành nhiều cúp Quốc gia như đội bóng xứ Catalan. 

Thống trị tuyệt đối như Bayern cũng mới chỉ có 18 chiếc Cúp QG Đức và thầy trò Jupp Heynckes đang hướng đến danh hiệu thứ 19, với cuộc đụng độ Frankfurt tại chung kết vào tháng tới. Tại Anh, Arsenal là đội giàu thành tích nhất FA Cup với 13 danh hiệu, xếp sau là Manchester United với 12 danh hiệu.

Bằng số danh hiệu Cúp QG với M.U, Juventus là đội giàu thành tích nhất Cúp QG Italia. Và cũng tương tự M.U, hai đội bóng giàu truyền thống này đang hướng tới chiếc Cúp QG thứ 13 trong lịch sử. Cuối cùng là PSG tại Pháp. Nếu gã trọc phú này quật ngã hiện tượng Herbiers Vendee ở trận chung kết vào thượng tuần tháng 5, họ sẽ có chiếc Cúp QG thứ 12 trong lịch sử.


    Bình Luận