Lời thú nhận tàn khốc của Alvaro Morata

Alvaro Morata vừa khiến giới hâm mộ bàng hoàng khi thú nhận về sức khoẻ tâm thần và chứng bệnh trầm cảm trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Alberto Herrera. “Họng tôi nghẹn lại, gây tắc thở, còn mắt tôi đã mờ đi, khiến tầm nhìn bị giảm sút”. Vì đâu nên nỗi?

Lời thú nhận tàn khốc của Alvaro Morata

Đội trưởng của ĐT Tây Ban Nha đã có những chia sẻ về tình hình sức khỏe bản thân. Anh nói rằng, mặc dù Tây Ban Nha là đất nước tuyệt vời nhất trên thế giới, nhưng đối với anh, nơi đây rất phức tạp vì anh đã phải trải qua những khoảnh khắc kinh khủng. Cuối năm nay, một bộ phim tài liệu sẽ được phát hành để nói về chứng bệnh trầm cảm của Morata.

“Khi bạn bị trầm cảm, hoảng loạn... bóng đá không còn là thứ quan trọng nữa vì tôi phải đấu tranh với một kẻ thù ở bên trong mình. Đối với tôi, điều tốt nhất là rời khỏi Tây Ban Nha”, Morata nói lúc bắt đầu cuộc phỏng vấn. “Khi bị trầm cảm, tôi chẳng còn thiết tha gì sự nghiệp nữa.

Tôi đã có một khoảng thời gian thực sự tồi tệ và chỉ muốn nằm trên giường cả ngày để khóc. Rất ít người biết đến điều này và chỉ nghĩ rằng tôi là một thằng thích chơi trội. Nhưng khi không bị tâm thần, tôi vẫn là một người thích đùa, lao động chăm chỉ và lo lắng cho gia đình”.

Lời thú nhận tàn khốc của Alvaro Morata

Ba tháng trước VCK EURO, Morata đã cố gắng xem liệu anh có thể chơi một giải đấu nữa không. Đó là một câu hỏi đáng sợ vì điều anh thích làm nhất thế giới cũng chính là điều anh căm ghét nhất. “Tôi xấu hổ khi ở bên các con mình vì mỗi lần ra ngoài với chúng, tôi luôn bị chứng trầm cảm phá hoại. 

Tôi quyết định phải sang Ý, để… được xa Tây Ban Nha, xa vợ con. Tôi đã yêu cầu giúp đỡ khi tôi đang ở trong xe trên đường đến buổi tập và tôi biết mình đang cảm thấy không ổn. Sau đó, tôi vào phòng thay đồ và im lặng tại chỗ của mình. Sau đó, tôi nhốt mình trong phòng và đấu tranh với tư tưởng của mình”, Morata nói. 

“Tất cả những thứ này là một căn bệnh giống như bất kỳ căn bệnh nào khác. Tại EURO 2024, tôi đã trở lại sau khi vượt qua cơn trầm cảm và bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Tôi đã dùng thuốc và bất cứ thứ gì làm ổn định thần kinh. Điều đó không thành vấn đề cho dù hậu quả có thế nào.

Lời thú nhận tàn khốc của Alvaro Morata

Tôi phải điều trị và phải dũng cảm đối mặt với tất cả những người có thể nhìn thấy tôi. Tôi đã có mọi thứ và tôi sợ mọi thứ. Điều tương tự cũng có thể xảy ra với các bạn. Mọi người đều biết tình hình cá nhân của tôi và bất cứ điều gì cũng có thể bị hiểu sai”, Morata thú nhận.

Đây là lần đầu tiên Morata chia sẻ về cách anh đối mặt với những bóng ma trong tâm trí và về những thử thách mà anh đã phải chịu đựng. “Tôi đã có một khoảng thời gian thực sự tồi tệ. Tôi nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ có thể chơi bóng trở lại. Nhưng nhờ những ân nhân như HLV Diego Simeone, Koke và bác sĩ tâm thần Miguel Angel Gil mà tôi đã trở lại sân cỏ và vô địch EURO 2024”.

“Chúng ta là những gì mọi người thấy trên mạng xã hội và thế giới đó không có thật. Tôi đã có một khoảng thời gian thực sự, thực sự tồi tệ, tôi đã bùng nổ và có một khoảnh khắc tôi không thể buộc dây giày. Tôi phải chạy về nhà với cổ họng nghẹn lại không thể thở. Mắt tôi kém đi, nhìn cái gì cũng mờ mờ. 

Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra với mình. Vợ con trở thành nỗi ám ảnh, dân tộc và đất nước trở thành nguồn khủng bố. Do đó, tôi phải cắt bỏ những thứ đó để chữa bệnh. Chỉ khi đầu óc tôi trở nên bình thường, tôi mới có thể đến gặp con cái, đưa chúng nó đi shopping này nọ”.

    Bình Luận