Andres Iniesta & 5 khoảnh khắc thần thánh ở Barcelona

Andres Iniesta đã chính thức nói lời tạm biệt Barcelona sau khi kết thúc mùa giải năm nay.

Chắc hẳn không ai có thể quên pha lập công quyết định của Andres Iniesta ở World Cup 2010, nhưng trong suốt sự nghiệp của mình, Iniesta còn có nhiều khoảnh khắc đáng nhớ hơn thế. Sau đây hãy cùng BongDaCF.com điểm lại 5 thời khắc đỉnh cao của Iniesta ở Barcelona.

INIESTAZO (Bàn thắng lớn của Iniesta)

 - Bóng Đá

 

Chơi với 10 người và bị Chelsea dẫn trước với tỷ số 0-1 ở Stamford Brigde sau chiếc thẻ đỏ của Abidal, Barcelona đối diện với nguy cơ bị loại khỏi bán kết Champions League năm 2009. Thậm chí Lionel Messi còn không thể tung ra nổi một cú sút trước hàng thủ dày đặc của Chelsea.

Trong lúc NHM Barcelona đang lo lắng thì Iniesta đã xuất hiện đúng lúc. Cú ra chân nhanh như điện xẹt của Iniesta đã làm thủ thành Petr Cech bó tay hoàn toàn, qua đó giật luôn tấm vé vào chung kết cho Barcelona.

Chính Iniesta cũng phải thốt lên rằng: "Bàn thắng ở Stamford Bridge, xét về mặt cá nhân, đó là khoảnh khắc kỳ diệu nhất trong sự nghiệp của tôi."

Xé toang Bernabeu

 - Bóng Đá

 

Iniesta giúp Barcelona giành được một trong những chiến thắng đậm nhất trước Real Madrid ngay tại Bernabeu năm 2009. Theo đó, Iniesta chính là ngôi sao sáng nhất trận khi liên tục làm hàng thủ Real Madrid chao đảo. Chung cuộc Barcelona thắng 6-2, mở ra cú ăn 3 La Liga-Champions League-Copa del Rey trong mùa giải đầu tiên nắm quyền của Pep Guardiola.

Cuộc lội ngược dòng vĩ đại

 - Bóng Đá

 

Barcelona đã nhận thất bại nặng nề 0-4 trước PSG ở lượt đi tứ kết Champions League mùa trước. Thế nhưng, họ đã tạo nên một cuộc lội ngược dòng không tưởng với thắng lợi 6-1 ở lượt về trên sân Camp Nou. Iniesta trận này đã làm chủ hoàn toàn thế trận nơi tuyến giữa, qua đó tạo nên khoảnh khắc cực kỳ đáng nhớ trong sự nghiệp 16 năm ở Barcelona.

Cú ăn ba thứ hai

 - Bóng Đá

 

Andres Iniesta có đường kiến tạo như đặt ngay phút thứ 4 để Ivan Rakitic mở tỷ số trong trận chung kết UEFA Champions League năm 2015 trước Juventus. Trận này, Iniesta thi đấu với đẳng cấp khá cao và được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận. Tuyển thủ Tây Ban Nha ghi dấu ấn đậm nét để cùng Barcelona có lần thứ 2 đoạt cú ăn ba.

Trận chung kết cuối cùng

 - Bóng Đá

 

Trận gặp Sevilla trong khuôn khổ chung kết Copa del Rey là một trong những trận đấu xuất sắc nhất sự nghiệp Iniesta. Barcelona thắng Sevilla 5-0 và Iniesta chơi bóng như thể anh đang ở độ tuổi đôi mươi.

Chiến thắng giúp Iniesta lập kỷ lục giành 32 danh hiệu với Barcelona. Anh sẽ sớm có danh hiệu thứ 33 khi CLB xứ Catalan chuẩn bị bước lên ngôi vô địch La Liga mùa giải năm nay.

Video những pha xử lý xuất thần của Iniesta:

    Bình Luận