Barca muốn Xavi “bình tĩnh hơn”

Theo thông tin từ TV3, nhiều thành viên trong giới thượng tầng Barcelona mong muốn HLV Xavi thay đổi hành vi cũng như cách ứng xử bên ngoài đường biên.

Hồi cuối tháng 1, HLV Xavi bất ngờ thông báo sẽ rời Barca sau khi mùa giải khép lại bởi chuỗi thành tích thảm họa của CLB xứ Catalan thời điểm ấy. Nhưng kể từ thất bại 3-5 trước Villarreal vòng 21 La Liga, Blaugrana trải qua chuỗi trận thăng hoa với 13 lần liên tiếp không biết đến mùi thất bại. 

Khoảng thời gian trên, ban lãnh đạo đội chủ sân Camp Nou, tiêu biểu là chủ tịch Joan Laporta nhiều lần công khai mong muốn Xavi rút lại quyết định trước đó và sau bao nỗ lực thuyết phục, Laporta cuối cùng đã thành công khi vào đầu tuần này, nhà cầm quân người Tây Ban Nha xác nhận sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng thêm ít nhất 1 mùa giải nữa. 

Giữ chân thành công thuyền trưởng sinh năm 1979 nhưng giới cầm quyền CLB vẫn mong muốn Xavi thay đổi một số điều trong phong cách huấn luyện nhằm giúp Barca tiếp tục đi lên, một trong số đó là thái độ của cựu tiền vệ này với các trọng tài

Barcelona demand change in Xavi’s main attitude problem next season - Bóng Đá

 Xavi nhiều lần không giữ được bình tĩnh trước các trọng tài. 

Chỉ tính riêng trong mùa này, Xavi đã nhận tới 4 thẻ đỏ, 3 lần ở La Liga và 1 tại Champions League, qua đó không ít lần đẩy đội bóng rơi vào thế khó, điển hình là thất bại trước Paris Saint-Germain tại tứ kết Champions League vừa qua. 

Bên cạnh đó, chủ tịch Laporta cũng bổ sung thêm 1 vài trợ thủ đắc lực khác trong thành phần ban huấn luyện nhằm hỗ trợ tối đa chiến lược gia 44 tuổi, tiêu biểu như chuyên gia vật lý trị liệu Julio Tous hay bác sĩ sức khỏe tinh thần, Raul Martinez.

Việt Tùng | 14:19 26/04/2024
TỪ KHÓA: XaviBarcelona
    Bình Luận