Betis chuẩn bị chia tay công thần

Trả lời phỏng vấn với Football Espana, HLV Manuel Pellegrini xác nhận tiền vệ kỳ cựu Andres Guardado sẽ rời CLB sau gần 7 năm cống hiến.

Theo đó Guardado dự kiến sẽ trở về quê nhà Mexico để thi đấu cho CLB Leon sau khi chiến dịch 2023/24 khép lại, theo xác nhận từ HLV Pellegrini. 

Chiến lược gia người Chile khẳng định ngôi sao 37 tuổi vẫn còn có thể chơi bóng đỉnh cao thêm 2-3 năm và rất quan trọng với CLB nhưng ông tôn trọng quyết định từ học trò bởi những đóng góp của Guardado tại sân Benito Villamarín thời gian qua.

Real Betis chuẩn bị chia tay công thần 17 năm - Bóng Đá

 Betis chuẩn bị chia tay Guardado. 

Mùa giải 2023/24 là mùa đầu tiên mà Guardado có vinh dự nắm giữ tấm băng thủ quân Betis sau khi huyền thoại Joaquin chính thức giải nghệ vào mùa hè 2023. 

Sau gần 7 năm cống hiến cho đội chủ sân Villamarin, ngôi sao sinh năm 1986 có tổng cộng 218 lần ra sân, anh ghi được 5 bàn thắng đồng thời cung cấp 17 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Guardado có đóng góp lớn trong hành trình lên ngôi tại cúp nhà vua Tây Ban Nha 2022 của Betis.

Guardado bắt đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp tại CLB quê nhà Atlas năm 2005 trước khi chính thức đến châu Âu chơi bóng trong màu áo Deportivo La Coruna sau đó 2 năm. Tiền vệ 37 tuổi tiếp tục thi đấu tại 4 CLB khác nhau tại Lục địa già là Valencia, Bayer Leverkusen, PSV Eindhoven và cuối cùng là Betis trước khi chuẩn bị trở về Mexcico thi đấu ở giai đoạn cuối sự nghiệp. 

Việt Tùng | 11:19 18/01/2024
    Bình Luận