"Chính Messi đã giành được danh hiệu, chẳng Pep Guardiola nào cả..."

Lời phát biểu đáng suy ngẫm của cựu HLV trưởng Bayern Munich về người đồng nghiệp.

Barcelona của Pep Guardiola được xem là giai đoạn thành công rực rỡ và bậc nhất trong lịch sử từ năm 2008 đến 2012. Thứ bóng đá đẹp mắt, mang bản sắc riêng và giành được các danh hiệu cao quý đã giúp cho tên tuổi chiến lược gia người Tây Ban Nha nổi đình nổi đám. Lối đá "khó chịu" mà Pep xây dựng khiến nhiều đội bóng và chiến lược gia khác phải đau đầu tìm cách chế ngự nhưng không thành công.

Dẫu vậy, sau khi rời Barca, sự nghiệp cầm quân của Pep Guardiola gặp không ít khó khăn và thăng trầm. Tại Bayern Munich hay Manchester City hiện tại, nhà cầm quân sinh năm sinh năm 1971 không thể giành được Champions League, hay giúp đội bóng thật sự giữ thế thống trị dài lâu.

Magath: Messi won the titles for Barcelona, not Guardiola - Bóng Đá

Pep gặp nhiều khó khăn khi rời Barcelona. 

Phát biểu về điều này, cựu thuyền trưởng Bayern Munich và Wolfsburg - Felix Magath mới đây đã lên tiếng. Ông Felix cho rằng giai đoạn thành công nhất của Barca trước đó, Lionel Messi là nhân tố quan trọng chứ không phải Pep Guardiola.

Chính Messi mới là người giành được các danh hiệu chứ không phải Guardiola.”. "Nếu không có cậu ấy, hệ thống của Barcelona sẽ không bao giờ hoạt động thành công dưới thời Pep."

"Nếu thật sự tài giỏi, Pep Guardiola đã vô địch Champions League cùng Bayern hoặc Man City cách đây rất lâu. Cậu ấy thắng nhiều phần lớn vì Messi có thể ra sân và thay đổi một trận đấu."

Pep Guardiola phát biểu về mùa giải mới: 

 
    Bình Luận