Chủ tịch PSG "cà khịa" Real

Trong buổi phỏng vấn với Baptiste Duriex, chủ tịch CLB Paris Saint-Germain, Nasser Al-Khelaifi đã lên tiếng chỉ trích hành động mới đây từ người đồng cấp bên phía Real Madrid, Florentino Perez.

Theo đó, trong một bài phát biểu của Perez về việc thành lập giải đấu mới Super League trên trang chủ Real, chủ tịch người Tây Ban Nha đã đứng trước tủ trưng bày những danh hiệu Champions League mà Los Blancos giành được trong quá khứ để diễn thuyết. 

Chứng kiến hành động của tỷ phú 76 tuổi, người đứng đầu PSG, Al-Khelaifi thể hiện thái độ không hài lòng

“Thật lạ lùng khi ông ta đứng trước những chiếc cúp Champions League để nói về Super League”, Al-Khelaifi nói.

Chủ tịch PSG

 Bài phát biểu của chủ tịch Perez trên mạng xã hội X. 

Ngoài ra, chủ tịch người Qatar cũng chia sẻ nhiều ý kiến về giải đấu Super League. 

 “PSG từ chối tham gia vào dự án Super League”, Al-Khelaifi nói thêm. “Với niềm tự hào dành cho bóng đá châu Âu, PSG hoàn toàn ủng hộ những nguyên tắc, giá trị của UEFA về môn thể thao này”. 

Ngày hôm qua những phán quyết về sự ra đời của Super League đã được tòa án Công lý Châu Âu (ECoJ) thông qua. Theo đó, ECoJ tuyên bố UEFA và FIFA hành động trái luật cạnh tranh tại châu Âu khi ngăn chặn việc thành lập Super League vào năm 2021. Đồng thời, ECoJ cũng khẳng định rằng cả UEFA lẫn FIFA đều không có quyền áp đặt lệnh trừng phạt đối với các CLB thành viên hoặc có ý định tham gia giải đấu.

Tuy nhiên dù được phán quyết có lợi nhưng Super League lại đang phải chịu sự phản đối kịch liệt từ nhiều CLB lớn tại châu Âu. Cụ thể, phần lớn các đội bóng từ Premier League, La Liga, Bundesliga và Ligue 1 trong đó có Manchester United, PSG hay Bayern Munich đều thông báo không ủng hộ Super League và thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối vào UEFA và FIFA.

Việt Tùng | 10:15 22/12/2023
    Bình Luận