Chuyện gì đang xảy ra với Ansu Fati?

Từ chỗ được coi là người kế thừa Lionel Messi, Ansu Fati ngày càng lao dốc và có nguy cơ bật bãi khỏi Barcelona.
 

Bori Fati, cha của Ansu Fati, trả lời phỏng vấn trên đài phát thanh Tây Ban Nha rằng con trai ông nên rời đội đang dẫn đầu BXH La Liga.

Những bình luận của Bori khi công khai muốn con trai mình rời Barcelona cũng chính là vấn đề đã nổi lên từ vài tháng nay. Thực tế, Fati không còn là chính mình trong khoảng thời gian gần đây.

Fati được coi là thần đồng của Barca. Anh phá vỡ nhiều kỷ lục về độ tuổi khi lên đội một năm 16 tuổi và còn hợp đồng đến năm 2027. Fati được Barca gia hạn vào năm 2021 và được trao chiếc áo số 10 của Lionel Messi sau sự ra đi của siêu sao người Argentina.

Fati trượt dốc - Bóng Đá

 Fati không còn là chính mình.

Tuy nhiên, tuyển thủ Tây Ban Nha không được ra sân thi đấu nhiều như kỳ vọng và ngày càng trở nên chán nản. Tại Barca, Ansu có 38 lần ra sân mùa này nhưng chỉ đá chính 11 trận. Anh mới ghi được 6 bàn thắng, chỉ 1 bàn đến trong một trận đá chính.

Do đó, tinh thần của Fati lúc này đang xuống rất thấp. Fati đã đánh mất sự tự tin. Khi một cầu thủ không còn cảm hứng chơi bóng, màn trình diễn trên sân có thể tệ dần theo thời gian.

Bất chấp những khó khăn hiện tại, Fati vẫn mong muốn đạt được thành công tại Barca, câu lạc bộ mà anh gắn bó từ nhỏ và làm nên tên tuổi của mình. Thế nhưng, đội ngũ Fati cũng đang thúc giục cầu thủ này rời đi.

Họ cảm thấy rằng HLV Xavi Hernendez không trao cho Fati những phút thi đấu xứng đáng. Ban huấn luyện cũng nghi ngờ năng lực thể chất của Fati kể từ khi anh từ chối tiến hành phẫu thuật để điều trị chấn thương gân khoeo vào tháng 1/2022.

Lập trường của Barca khi Ansu Fati làm loạn - Bóng Đá

 Ngày Fati rời Barca không còn xa.

Xavi và đội ngũ y tế của Barca tin rằng Fati cần phải đến Phần Lan để phẫu thuật bởi bác sĩ chuyên khoa nổi tiếng Lasse Lempeinen. Vị này cũng phẫu thuật cho các đồng đội khác như Ousmane Dembele và Sergi Roberto. Thay vào đó, Fati chọn cách điều trị theo giáo án riêng.

Giám đốc thể thao Mateu Alemany nói với cha Fati rằng cầu thủ này vẫn là một tài sản lớn. Vì thế, Barca không để anh ra đi với giá rẻ. Dù Fati muốn ở lại với đội bóng từng 26 lần vô địch Tây Ban Nha, tình hình trở nên phức tạp bởi thực tế Xavi không thể đảm bảo cho cầu thủ này ra sân thường xuyên.

Giới thượng tầng ủng hộ việc đẩy đi một cầu thủ đánh mất phong độ. Tuy nhiên, đó sẽ là một canh bạc mạo hiểm. Nếu Fati thể hiện xuất sắc ở CLB mới, những người đứng đầu Barca sẽ phải đối mặt với sự chỉ trích nặng nề từ những người hâm mộ.

Khi ấy, Barcelona có thể lựa chọn một thương vụ cho mượn. Fati có thể trải qua một mùa giải tại một CLB Champions League để cố gắng lấy lại cảm giác bóng. Sau đó, cầu thủ trẻ này có thể trở lại Camp Nou và cạnh tranh một lần nữa cho suất đá chính.

Tiểu Lam | 23:16 30/03/2023
TỪ KHÓA: Ansu FatiBarcelona
    Bình Luận