Chuyên gia tài chính chỉ ra sự đáng lo của Barcelona

Cựu cố vấn tài chính cho chủ tịch Barcelona Joan Laporta, Marc Ciria I Roig, khẳng định rằng tình hình tài chính của Barcelona đang rất tồi tệ.

Barcelona gần đây đã kiện công ty đầu tư Libero của Đức ra tòa vì hơn 40 triệu euro chưa được thanh toán cho việc mua 9,5% cổ phần của Barca Vision.

Ciria sử dụng một phép ẩn dụ với Relevo: "Tôi không thể sống đến cuối tháng và vì vậy tôi bán căn nhà ở Sardinia để trang trải những trường hợp khẩn cấp. Barca Studios có doanh thu 3 triệu euro, ai sẽ trả 400 triệu euro cho nó? Libero thấy rằng Barca Studios được tạo thành từ 6 công ty. Không ai phát triển Barca Studios. Đó không phải là điều chúng tôi đã đồng ý."

Barça president Laporta on replacing Gavi in January:  - Bóng Đá

 Laporta không thể vực dậy tình hình tài chính Barca.

Ông lưu ý rằng Barcelona khó có thể sớm thoát khỏi câu hỏi hóc búa về tài chính của họ: "Tình hình là câu lạc bộ đang thâm hụt 300 triệu euro. Trong 3 năm là 700 triệu euro. Chúng tôi không giảm chênh lệch giữa thu nhập và chi phí và chúng tôi đã bán tài sản. Điều đó nhằm mục đích mua cầu thủ và bù đắp những tổn thất thông thường."

Theo Ciria, trong khi người tiền nhiệm Josep Maria Bartomeu cực kỳ vô trách nhiệm với tài chính của câu lạc bộ trong hơn 1 thập kỷ, thì Barcelona vẫn ở trong tình trạng tương tự khi Laporta tiếp quản.

Thanh Vũ | 12:02 04/01/2024
    Bình Luận