Cú 'plot twist' Xavi - Barca khiến châu Âu ăn trái lừa

Những diễn biến bất ngờ giữa Xavi Hernandez và Barca đang làm rung chuyển làng túc cầu trong hai ngày qua.

Ở mùa giải năm ngoái, Xavi Hernandez giúp Barcelona vô địch La Liga. Đó là thành tích tốt đối với một nhà cầm quân tân binh như Xavi. Ông thậm chí được Blaugrana tưởng thưởng bằng giao kèo mới kéo dài đến hè 2025 và nhận mức lương gấp đôi.

Song, sau khi đạt thỏa thuận này, "mối tình" Barca - Xavi liên tục gặp nhiều trắc trở. Những đoạn cua "quay xe" cực khét của cả hai khiến châu Âu không thể lường trước. Mọi thứ bắt đầu từ sau trận thua Villarreal 3-5 vào cuối tháng 1/2024.

Cú 'plot twist' Xavi - Barca khiến châu Âu ăn trái lừa - Bóng Đá

 Xavi từng tuyên bố từ chức trước khi quyết định ở lại.

Muối mặt vì thất bại, cùng việc bị Athletic Bilbao loại khỏi Cúp nhà vua Tây Ban Nha trước đó vài ngày, Xavi tuyên bố từ chức. Thật thú vị khi sau lời thông báo đó, Barca thi đấu khởi sắc.

Đại diện xứ Catalan thiết lập chuỗi 13 trận bất bại, với tận 10 chiến thắng, bao gồm cả lần hạ PSG 3-2 tại Pháp. Họ thậm chí sở hữu 6 chiến thắng liên tiếp trong giai đoạn này trước khi đà thăng hoa ấy bị chặn đứng bởi thất bại cay đắng vì thiếu người trước PSG trên sân nhà.

Sau đó, Barca thất thủ trước Real Madrid, qua đó chứng kiến đại kình địch nới rộng khoảng cách lên thành 11 điểm ở La Liga. Dù bị loại khỏi Champions League và còn ít cơ hội bảo vệ ngai vàng trong nước, nhưng cuối tháng 4, Xavi "quay xe" bằng quyết định đồng ý ở lại Barca.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, Joan Laporta và đội ngũ của mình đã ra sức thuyết phục Xavi trong nhiều tháng qua. Nhà cầm quân xứ Catalan nhiều lần từ chối và khẳng định không có chuyện ông thay đổi lựa chọn. Vì vậy, việc huyền thoại sân Nou Camp gật đầu ở lại khiến dư luận bất ngờ.

Nhưng, cú 'plot twist' trong câu chuyện đầy drama này chưa khép lại. Xavi đã thực hiện nước đi "tự hủy" với hàng loạt phát ngôn tai hại trước trận gặp Almerica. Nhà vô địch World Cup 2010 trong màu áo ĐT Tây Ban Nha đề cập đến 3 điều gây khó chịu cho giới thượng tầng Barca bao gồm: chê tình hình tài chính tồi tệ, khẳng định CLB không đủ sức cạnh tranh với Real Madrid và nhắc đến thương vụ Vitor Roque diễn ra sớm hơn dự định.

Những câu vạ miệng của Xavi tới tai ban lãnh đạo Barca. Họ gây sức ép buộc Laporta sa thải Xavi vì cho rằng chiến lược gia Tây Ban Nha đang tự "vạch áo cho người xem lưng". Lúc này, chiếc ghế của huyền thoại sân Nou Camp đang bấp bênh hơn bao giờ hết khi hàng loạt nguồn tin xứ đấu bò khẳng định Laporta sẽ thay tướng.

Cú 'plot twist' Xavi - Barca khiến châu Âu ăn trái lừa - Bóng Đá

 Sự hợp tác kết thúc trong cay đắng.

Deco có trách nhiệm mở lại kế hoạch bổ nhiệm tân thuyền trưởng với Sergio Conceicao (Porto), Hansi Flick và Rafael Marquez là các lựa chọn. Dù Xavi chưa chính thức mất ghế, nhưng những thông tin trong khoảng hai ngày gần đây cho thấy ông khó lòng dẫn dắt Barca vào mùa giải tới. Mọi chuyện thay đổi chóng mặt. Chỉ mới cuối tháng 4, ông được chọn mặt gửi vàng đưa Barca đến thành công cho đến hết mùa giải năm sau, nhưng giờ đây, nhà cầm quân Catalan phải chuẩn bị ra đi.

Quá cay đắng cho một gương mặt huyền thoại từng mang về vinh quang cho Barca thời còn làm cầu thủ. Sau vụ việc, Xavi, một gương mặt mới thuộc giới cầm quân, chắc chắn phải cẩn thận những phát biểu của mình trong tương lai.

Lữ Phong | 17:08 17/05/2024
    Bình Luận