Dani Carvajal làm điều không ai làm được trong hơn 10 năm

Real Madrid đã khiến sân vận động Santiago Bernabéu vỡ òa với chiến thắng hủy diệt 5-1 trước Valencia.

Đó là chiến thắng đậm nhất của Kền kền trắng trước Valencia tại Bernabéu kể từ chiến thắng 4-0 cách đây khoảng 32 năm, diễn ra tháng 4 năm 1991.

Đội bóng của Carlo Ancelotti có khởi đầu như mơ khi Dani Carvajal ghi bàn mở tỷ số bằng một cú sút từ ngoài vòng cấm. Sau đó, Rodrygo kiến tạo cho Vinícius Junior nâng tỷ số lên 2-0, trước khi Vinícius ghi thêm bàn thứ 3. Rồi Rodrygo cũng có cho mình 1 cú đúp như một phần thưởng xứng đáng cho màn trình diễn xuất sắc. Đội khách có bàn danh dự do công của Hugo Duro với cú đánh đầu trong vòng cấm.

Three stats from Real Madrid 5-1 Valencia - Bóng Đá

 Dani Carvajal tỏa sáng đúng lúc.

Thống kê cho thấy, bàn thắng kỳ vọng (xG) trong pha lập công của Carvajal chỉ là 0,04. Với bàn thắng đó, cầu thủ người Tây Ban Nha đã trở thành hậu vệ đầu tiên ghi bàn ở một tình huống mở từ ngoài vòng cấm tại Bernabeu cho Real Madrid trong hơn một thập kỷ. Người làm được điều đó gần đây nhất là Marcelo, với pha lập công vào lưới Real Valladolid tháng 10 năm 2009. Nacho cũng từng làm được điều đó, nhưng là từ tình huống cố định.

Đây cũng là lần đầu tiên kể từ mùa giải 2013/14, Carvajal ghi được 2 bàn thắng trong cùng một mùa giải La Liga. Trước đó, anh cũng ghi 2 bàn ở mùa giải 2011/12 khi chơi cho Castilla ở Segunda B.

Minh Tuấn | 11:12 12/11/2023
    Bình Luận