Đặt trọn niềm tin, Barca nhận quả đắng từ Lionel Messi?

Đến hiện tại chân sút người Argentina vẫn chưa có bất kỳ động thái gì cho thấy đã chính thức ở lại Camp Nou.

Thời gian qua, trong công cuộc thanh lọc lực lượng và cải tổ đội hình của HLV Ronald Koeman, Barcelona đã mang về 3 chữ ký dưới dạng tự do. Trong đó, Sergio Aguero, Memphis Depay và Eric Garcia là những gương mặt được kỳ vọng sẽ bổ sung chất lượng cho đội hình Blaugrana mùa tới, dù chỉ cập bến Camp Nou với giá 0 đồng hè 2021.

Bên cạnh việc chiêu mộ thêm nhiều ngôi sao chất lượng, thượng tầng CLB xứ Catalan còn phải giải quyết vấn đề nhân sự tồn đọng của CLB. Hiện tại, trường hợp đáng chú ý nhất chính là Lionel Messi, cái tên trên lý thuyết đã không còn là cầu thủ của Barcelona kể từ ngày 1/7 đến nay.

Barcelona's blind faith in Messi - Bóng Đá

Barca vẫn đặt niềm tin vào Messi.

Lionel Messi đang tận hưởng kỳ nghỉ ngắn sau Copa America và dự kiến sẽ trở lại Barca vào ngày 2/8 tới. Đã gần hai tuần trôi qua kể từ khi truyền thông Tây Ban Nha đưa tin rằng Barca đạt được thỏa thuận ký hợp đồng mới với Messi, nhưng hiện tại thông tin chính thức vẫn chưa được công bố. Theo giới truyền thông Châu Âu và Tây Ban Nha hiểu rằng, mọi đàm phán và thỏa thuận đã được hoàn tất và chỉ còn chờ hai bên ngồi lại ký kết.

Bản hợp đồng mới sẽ giữ chân Lionel Messi ở lại CLB thêm 5 năm. Chân sút người Argentina liệu có thể gắn bó lâu như vậy hay không? Đó là câu hỏi được đặt ra từ nhiều người hâm mộ. Dẫu vậy, tờ Marca gần đây cũng đưa ra giả thiết, rất có thể Messi chỉ thi đấu tại Camp Nou thêm 2 năm nữa, khoảng thời gian còn lại anh sẽ là đại sứ của CLB.

Barcelona's blind faith in Messi - Bóng Đá

Messi cuối cùng vẫn ở lại Barca?

Hiện tại, Marca tiếp tục cho thấy những quan ngại về việc Barcelona đang đặt niềm tin trọn vẹn vào Lionel Messi. Câu lạc bộ không có bất kỳ lo ngại nào trong bối cảnh hợp đồng bị trì hoãn và mọi người đều chắc chắn rằng El Pulga sẽ khoác áo Blaugrana mùa giải tới. Chủ tịch Joan Laporta luôn quả quyết ông sẽ giữ chân Messi thành công.

Dẫu vậy, trước khi mọi thứ có thể trót lọt, Barca cần phải điều chỉnh lại quỹ lương của CLB. Miralem Pjanic và Antoine Griezmann đang là 2 "tốt thí" được Barca đưa lên bàn đàm phán, nhằm giảm tải quỹ lương và thu lại lợi nhuận để đường đường chính chính giữ chân Lionel Messi, sau những khó khăn về mặt tài chính.

Messi luôn bày tỏ mong muốn Barca phải thực sự cạnh tranh và giàu tham vọng. Nhưng tình hình tài chính hiện tại của Blaugrana đang rất khó khăn. Khi mà hợp đồng chưa chính thức được công bố, mọi thứ vẫn không thể chắc chắn 100%. Vì lẽ đó, liệu Messi có "lật mặt" với Barca để cuối cùng lại đến 1 bến đỗ mới bằng bản hợp đồng tự do hay không? Hãy cùng chờ xem!

Chủ tịch Barca phát biểu về Messi:  

 
Minh Trí | 22:52 27/07/2021
    Bình Luận