Iniesta: 'Ông ấy là một HLV rất quan trọng với tôi, người cho tôi ra mắt Barca'

Huyền thoại Blaugrana vừa chia sẻ một số chi tiết về sự nghiệp của mình.

Andres Iniesta ra mắt Barcelona vào năm 2002, anh dành trọn 16 năm sau đó để cống hiến cho CLB này, ra sân cả thảy 674 trận, ghi 57 bàn thắng, cùng đội bóng của mình giành 9 La Liga, 4 Champions League và vô số danh hiệu khác,

Mới đây, trong một buổi nói chuyện với trang Kicker, Iniesta đã bày tỏ sự biết ơn đối với HLV Louis van Gaal, người đã trao cho anh cơ hội ra mắt Barca: "Tôi luôn khẳng định rằng tôi nợ các HLV của mình rất nhiều, kể từ những người dạy dỗ tôi ở đội trẻ. Tôi học hỏi rất nhiều từ họ, những người đã giúp tôi trở thành một cầu thủ tốt hơn, một con người tốt hơn."

 Iniesta và Van Gaal ở Barca.

"Louis van Gaal là một người như vậy, ông ấy rất quan trọng đối với tôi, đã cho tôi ra mắt Barca. Ông ấy trao cho tôi sự tự tin và giúp tôi trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp thực sự. Với Pep [Guardiola] ngoài đường biên, Xavi và [Lionel] Messi trên sân, chúng tôi đã có một khoảng thời gian rất thành công."

 

Iniesta cũng chia sẻ về bàn thắng phút thứ 117 ở chung kết World Cup 2010, giúp đội tuyển Tây Ban Nha lần đầu vô địch thế giới: "Tôi cảm giác như bàn thắng của mình đã tác động đến toàn bộ đất nước. Đó là giấc mơ của mọi cầu thủ. Tôi đã làm được một điều mà mọi người vẫn mơ ước."

    Bình Luận