Messi về lại Barca - Không hề dễ dàng!

Hiện nay đang có nhiều thông tin cho rằng Messi có thể sẽ quay trở về với mái nhà xưa - Barca....
 - Bóng Đá

Cơ hội Messi về lại Barca gần như vô vọng.

“Ông chủ” của Barca có ý định đưa M10 về lại

Trong thời gian gần đây tình hình tài chính của Barca đã có dấu hiệu cải thiện đáng kể. Vì vậy, chủ tịch Barca cũng muốn vung tiền để sắm về những chân sút chất lượng và Messi có vẻ là một trong những lựa chọn của ông. Hồi cuối tháng 7, trong chuyến du đấu tại Mỹ, Laporta đã chia sẻ rằng “Tôi còn nợ Messi” và "Tôi hy vọng mọi thứ giữa Barca và Messi vẫn chưa chấm dứt. Chúng tôi sẽ đưa Messi trở lại và giúp cậu ấy có cái kết đẹp nhất sự nghiệp trong màu áo Barcelona".

Chia sẻ này của Laporta đã khiến cho không ít người ngạc nhiên. Đặc biệt là khi ngay cả Xavi Hernandez cũng tỏ ra hưởng ứng với quan điểm này. Cụ thể, HLV Xavi nói rằng: "Tôi nghĩ sự nghiệp của Messi ở Barca chưa kết thúc" và "Messi xứng đáng có thêm một lần thi đấu nữa cho Barca. Tôi hy vọng thế. Nếu mọi người hỏi rằng tôi có muốn Messi trở lại Barca hay không, câu trả lời là có". Kể từ thời điểm đó cho tới nay Messi vẫn không có bất kỳ thái độ nào. 

 - Bóng Đá

Laporta bất ngờ tỏ thái độ muốn đưa Messi về lại. 

Tuy nhiên, theo như các chuyên gia SHBET cũng như nhiều fan hâm mộ của M10 cho rằng kế hoạch này là bất khả thi. Hơn nữa, Leo cũng không cho thấy bất kỳ ý định nào rằng anh muốn quay trở về với đội bóng cũ. Bên cạnh đó, Barca cũng đang khiến nhiều người thắc mắc tại sao họ liên tục báo lỗ và phải gánh nhiều khoản nợ nhưng lại vẫn có thể chiêu mộ về Camp Nou hàng loạt ngôi sao.

Mới đây, M10 đã bị bắt gặp xuất hiện tại Barcelona. Ngay sau khi tỏa sáng rực rỡ ở vòng khai mạc Ligue 1 2022/23 anh đã quay lại Catalonia. Khi được phỏng vấn tại sân bay Barcelona về khả năng quay trở lại Camp Nou thi đấu chân sút 35 tuổi giữ im lặng và không có bất kỳ chia sẻ gì.

Vì vậy, chuyên gia của SHBET0 cho rằng đây không phải một tín hiệu tốt với Barca bởi trong thời gian qua họ liên tục “rải thính” với Messi nhưng cầu thủ này lại khá thờ ơ. Vì vậy, người hâm mộ hoàn toàn có thể tin rằng cho tới thời điểm này anh vẫn còn chưa quên được chuyện cũ. 

Ngày chia tay Barca của một năm về trước Messi cay đắng chia sẻ “Tôi đã làm mọi thứ có thể để ở lại” và "Còn về phía CLB, tôi không biết". Trong khi đó, Laporta ở thời điểm ấy đã giải thích lý do họ không thể tiếp tục hợp đồng với Messi là bởi: "Để có được đảm bảo về tài chính cho hợp đồng với Messi, Barca sẽ phải thế chấp tiền bản quyền truyền hình trong nửa thế kỷ". Đồng thời, ông cũng cho biết "Tôi không sẵn sàng làm điều đó (thế chấp tiền bản quyền truyền hình Barca) cho bất kỳ ai".

Lời nói vào mùa hè ấy tiền đạo Argentina vẫn chưa bao giờ quên. Đặc biệt là vào mùa hè này anh còn chứng kiến việc Barca đã bán 25% bản quyền truyền hình trong 25 năm tới và lấy hơn 170 triệu Euro để mua tân binh trên thị trường chuyển nhượng. 

Hiện tại, Barca cũng đang mang tài sản trong tương lai của mình để “thế chấp”. Vì vậy, rất khó để khẳng định được tình hình Barca năm ngoái thực tế là thế nào. Trong suốt 1 năm qua dù nhiều lần quay trở lại xứ Catalonia nhưng M10 vẫn luôn phớt lờ Laporta cùng ban lãnh đạo Barca. Điều này khiến fan hâm mộ của anh và PSG - CLB chủ quản của M10 hiện tại khá hài lòng. Mặt khác, nó cũng phản ánh được mối quan hệ đổ vỡ khó hàn gắn giữa anh với Barca.

 - Bóng Đá

Messi vẫn còn nhớ cuộc chia tay đầy cay đắng với Barca.

Messi cũng gần như cắt đứt quan hệ với Pique khi vào sinh nhật cuối tháng 6 vừa qua trung vệ người Tây Ban Nha này không nhận được lời mời từ Leo. Trong khi đó, cả Luis Suarez hay Cesc Fabregas thì vẫn đều được mời.

Một người bạn của M10 cách đây không lâu là Alfonso Aguilera Rosique cũng chia sẻ trên trang cá nhân rằng: "Gerard Pique, kẻ giả dối và đáng khinh". Trước bài báo đưa tin rằng Pique đã khóc khi Messi rời Barca, Rosique đáp lại “Pique chẳng những không khóc (khi Messi rời Barca), mà còn nói với một Joan Laporta rằng, nếu muốn xây dựng một đội chiến thắng thì ông ta phải bán Leo”. 

Hy vọng lớn nhất cho việc Messi về lại “mái nhà xưa”

Xavi chính là hy vọng lớn nhất có thể mang Messi về lại Barca. Cho tới nay, Messi vẫn giữ mối quan hệ tốt với Xavi. Thế nhưng, trong hè này với sự xuất hiện của hàng loạt các ngôi sao tấn công khác như Robert Lewandowski có thể khiến Messi do dự.

Trong quá khứ, Robert đã từng vướng vào tranh cãi với Leo trong cuộc bình chọn Quả bóng Vàng. Chân sút người Argentina đã xoa xịu Robert trong cuộc bỏ phiếu cho giải thưởng France Football rằng "Bạn xứng đáng với Quả bóng Vàng". Tuy nhiên, Robert lại đáp lại với thái độ khá bất lịch sự.

Còn về tương lai của mình, 2 tháng trước Leo cho biết: "Cho đến sau World Cup 2022, tôi sẽ không đưa ra bất kỳ quyết định nào về tương lai, cả ở cấp độ ĐTQG và CLB".

Như vậy cơ hội Leo về lại Barca cho tới bây giờ là cực kỳ thấp và gần như là không có. Đây cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Bongda.com.vn - theo xevathethao.vn | 10:26 12/08/2022
    Bình Luận